ข่าวลือ iPhone 5 วันนี้: กล้อง 8MP มาแน่, เริ่มผลิตแล้ว 150,000 เครื่องต่อวัน

by arjin
8 September 2011 - 06:04

ยิ่งใกล้วันเปิดตัวที่คาดว่าเป็นปลายเดือนนี้ ข่าวลือก็ยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ iPhone รุ่นถัดไปหรือที่เรียกกันว่า iPhone 5 สำหรับวันนี้ขอนำเสนอสองข่าวครับ

ข่าวแรกมาจากเจ้ากรมข่าวลือแห่งไต้หวัน DigiTimes อ้างแหล่งข้อมูลอีกเช่นเคยว่าโรงงาน Foxconn ตอนนี้เริ่มเดินเครื่องสายการผลิต iPhone 5 แบบเต็มกำลังแล้ว โดยมีอัตราการผลิตสูงถึง 150,000 เครื่องต่อวัน ทำให้ในเดือนกันยายนนี้โรงงานสามารถส่งมอบ iPhone 5 ได้ถึง 5-6 ล้านเครื่อง และในไตรมาสที่ 4 สามารถส่งมอบได้อีกกว่า 22 ล้านเครื่อง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่อ้างว่าบรรดาโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำคัญส่งให้ Foxconn อย่างเลนส์, ส่วนจอสัมผัส, กระจก และแบตเตอรี่ ตอนนี้ก็เริ่มเดินสายการผลิตแบบเต็มกำลังเช่นกัน

ข่าวที่สองรายงานจาก Pocketnow อ้างว่าพวกเขาพบภาพถ่ายหนึ่งซึ่งระบุว่าถ่ายด้วย iPhone 4 แต่ภาพถูกย่อลงให้เหลือ 5 เมกาพิกเซล ซึ่งพอไปดูข้อมูล EXIF ของภาพจึงพบว่าภาพต้นฉบับนี้มีขนาด 3264x2448 หรือ 8 เมกาพิกเซล ถ่ายด้วยเลนส์สเปก 4.3mm f/2.4 ซึ่งใกล้เคียงกับ iPhone 4 มาก ทำให้น่าเชื่อไปอีกว่าที่ลือกันไป ลือกันมาว่า iPhone 5 จะมีกล้อง 8MP คงเป็นจริง อย่างไรก็ตาม Pocketnow ยังไม่อยากให้เชื่อทันที เพราะเว็บเคยรายงานข่าวผิดพลาดเรื่องสเปกกล้อง iPad ซึ่งพบภายหลังว่าภาพนั้นถูกส่งมาจาก iPhone แล้วใช้ iPad อัพโหลดอีกที ซึ่งกรณีนี้อาจคล้ายกันก็เป็นได้

(คลิ้กที่ภาพเพื่อดูรูปและข้อมูล EXIF ตัวเต็ม)

Blognone Jobs Premium