แอปเปิลเริ่มโครงการบริจาคเงินเข้าการกุศลแล้ว

by arjin
9 September 2011 - 04:26

ใครที่ติดตามเรื่องแอปเปิลมาพอสมควรคงทราบว่าสตีฟ จ็อบส์ได้กำหนดแนวทางไว้ตั้งแต่กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งซีอีโอว่าบริษัทจะไม่มีการบริจาคเงินเข้าการกุศลใดๆ ซึ่งในช่วงหลังด้วยความที่บริษัทมีเงินสดล้นเหลือ ก็เลยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่ไม่ยอมบริจาคเงินเข้าการกุศล แต่ล่าสุดภายใต้ซีอีโอคนใหม่ Tim Cook การเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นแล้วครับ

แอปเปิลได้เปิดตัวโครงการบริจาคเงินเข้าการกุศลแบบจับคู่สำหรับพนักงาน โดยจะเริ่มต้นเฉพาะพนักงานแบบเต็มเวลาในอเมริกาก่อนแล้วขยายไปยังพนักงานทั่วโลกต่อไป วิธีการคือแอปเปิลจะร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนเท่ากับที่พนักงานคนนั้นบริจาคให้องค์กรหรือมูลนิธิสูงสุด 10,000 ดอลลาร์ต่อปี รายละเอียดอีเมลฉบับเต็มจาก Tim Cook ดูได้ท้ายข่าวครับ

ที่มา: MacRumors

ทีม:

ผมมีความสุขมากที่จะประกาศโครงการร่วมบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลแบบจับคู่ โครงการนี้ได้แรงบันดาลใจจากเหล่าพนักงานของเราที่ได้ตอบแทนผลประโยชน์กลับคืนสู่สังคม และโครงการนี้ก็จะทำให้การให้ของแต่ละคนเพิ่มขึ้นมากไปอีก

ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไป เมื่อคุณบริจาคเงินให้องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรแบบ 501(c)(3) แอปเปิลจะร่วมบริจาคเงินในจำนวนที่เท่ากันสูงสุด 10,000 ดอลลาร์ต่อปี โครงการนี้จัดให้สำหรับพนักงานแบบเต็มเวลาในอเมริกาก่อน หลังจากนั้นเราจะขยายไปยังส่วนอื่นทั่วโลก

ขอบคุณทุกคนสำหรับการทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความแตกต่างทั้งเพื่อแอปเปิลและเพื่อคนอื่น ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้

ถ้าหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าดูได้ที่ HRWeb ซึ่งสามารถเข้าผ่านได้ทาง AppleWeb

Tim

Blognone Jobs Premium