โปรเจกต์สุดเก๋จากไมโครซอฟท์: "Mouse Without Borders" เข้าถึงพีซีหลายเครื่องเสมือนเครื่องเดียวกัน

by nuntawat
11 September 2011 - 14:06

กลุ่ม Garage (โครงการภายในของไมโครซอฟท์) ได้ปล่อยแอพพลิเคชันที่ไอเดียสุดเก๋ ชื่อ "Mouse Without Borders" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถคัดลอก วาง หรือลากไฟล์จากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งย้ายไปอีกเครื่องหนึ่งซึ่งเชื่อมถึงกันโดยผ่านแอพพลิเคชันดังกล่าวโดยใช้เม้าส์เพียงอันเดียวลากผ่านเดสก์ทอปหลายเครื่องแบบต่อเนื่องเสมือนว่าเครื่องทั้งหมดอยู่บนเดสก์ทอปเดียวกัน นอกจากการจัดการไฟล์แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถล็อกอินเข้าคอมพิวเตอร์ทั้งหมดที่เชื่อมถึงกันได้ด้วยการล็อกอินเพียงครั้งเดียว

ถ้าใครอ่านแล้วยังงงก็ลองดูคลิปแนะนำโปรแกรมได้ที่ท้ายข่าว หรือใครสนใจอยากลองเล่นก็เชิญดาวน์โหลดได้จากบล็อก Next at Microsoft ตามที่มาของข่าวครับ (ไฟล์ติดตั้งมีขนาดเพียง 1.1 เมกะไบต์เท่านั่นเอง!)

Garage เป็นโครงการที่กระตุ้นให้เกิดสิ่งประดิษฐ์หรือไอเดียใหม่จากระดับพนักงานของไมโครซอฟท์ โดยพนักงานจากหลายหน่วยงานจะใช้เวลาหลังเลิกงานมาพัฒนาสิ่งที่ต้องการ ส่วนมากสิ่งประดิษฐ์หรือไอเดียใหม่เหล่านี้หากไม่กลายเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการค้าแล้วก็จะเป็นโครงการที่อยู่ในบริษัทต่อไป แต่สำหรับบางโครงการที่ไม่เข้าพวกกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ใดเลยที่มีอยู่ของบริษัทแต่เป็นที่ต้องการในบรรดาพนักงานด้วยกัน (อาทิ Mouse Without Borders นี้) กลุ่ม Garage ก็จะเปิดให้ดาวน์โหลดออกสู่สาธารณะเอง

ที่มา: MSDN Blogs: Next at Microsoft ผ่าน Neowin.net

Blognone Jobs Premium