[อัพเดต] ไมโครซอฟท์เตรียมแจก Windows 8 Developer Preview

by nuntawat
13 September 2011 - 17:00

ไมโครซอฟท์ประกาศผ่านเว็บ Building Windows 8 ว่า จะเปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 Developer Preview (32 บิต กับ 64 บิต) วันที่ 14 ก.ย. เวลา 10:00 ตามเวลาประเทศไทย (วันที่ 13 ก.ย. เวลา 20:00 ตามเวลาสหรัฐฯ) โดยมันจะมาพร้อมกับชุดเครื่องมือในการพัฒนาแอพลิเคชัน รวมถึง SDK และตัวอย่างแอพพลิเคชันแบบที่ผู้ที่ลงทะเบียนเข้างาน BUILD ได้รับ ใครสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ http://dev.windows.com (เวอร์ชัน Developer Preview มีเฉพาะโหมดการติดตั้งใหม่เท่านั้น ไม่มีโหมดอัพเกรดจาก Windows 7)

คุณ Steven Sinofsky ยังเสริมว่า ตัวอย่างที่ไมโครซอฟท์โชว์ที่งาน BUILD วันนี้จะสามารถรันบนแพลตฟอร์ม ARM ได้ ส่วนเครื่องมือพัฒนาแอพพลิเคชันที่ไมโครซอฟท์จะแจกนี้รองรับการพัฒนาแอพพลิเคชันในรูปแบบ Metro UI โดยใช้ HTML5/JavaScript, C/C++, หรือ C#/XAML และแอพพลิเคชันที่สร้างขึ้นสามารถรันบนสถาปัตยกรรม x86 (32 บิตและ 64 บิต) หรือ ARM ได้

อัพเดต ไมโครซอฟท์เข้ามาแก้ไขโพสต์ โดยบอกว่า เวอร์ชัน Developer Preview ที่มาพร้อมกับเครื่องมือพัฒนาแอพพลิเคชันนั้นจะมีแค่รุ่น 64 บิตเท่านั้น ส่วนเวอร์ชันที่ไม่มีเครื่องมือพัฒนาแอพพลิเคชันจะมีทั้งรุ่น 32 บิตและ 64 บิต ส่วนเวลาที่จะปล่อยนั้นระบุแค่เป็น "คืนนี้" ใครอยากดาวน์โหลดก็คงต้องตั้งตารอกันต่อไป

ที่มา: Building Windows 8

Blognone Jobs Premium