ข่าวลือ iPhone 5 วันนี้: หลังอลูมิเนียม, กว้างขึ้น, เปิดตัว 15 ตุลาคม

by arjin
16 September 2011 - 00:46

รวมมิตรข่าวลือ iPhone 5 วันนี้เริ่มด้วยผู้ผลิตเคสสำหรับโทรศัพท์ Case-Mate ได้ปล่อยหน้าสินค้าในเว็บซึ่งอ้างว่าเป็นเคสใช้สำหรับ iPhone 4S / iPhone 5 ซึ่งสิ่งที่สังเกตได้ก็คือตัว iPhone มีรูปทรงกว้างขึ้น และภาพวัสดุด้านหลังก็เผยให้เห็นว่าไม่ได้ใช้กระจกแต่เป็นวัสดุที่คล้ายอลูมิเนียมมากกว่า ซึ่งก็เคยมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยล่าสุด Case-Mate ได้ลบหน้าดังกล่าวออกและเปลี่ยนเป็นหน้ากรอกอีเมลเพื่อแจ้งเตือนสินค้าแทน

เพื่อยืนยันเรื่องนี้ก็มีเว็บ Unwire.hk ซึ่งพบฟิล์มติดหน้าจอโทรศัพท์ที่น่าจะเป็นของ iPhone รุ่นถัดไปซึ่งก็มีขนาดกว้างกว่า iPhone 4 เช่นกัน แต่ที่น่าสังเกตคือปุ่ม Home มีลักษณะเป็นทรงกว้างซึ่งขัดแย้งกับข่าวก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ Nick Bilton แห่ง The New York Times ก็อ้างแหล่งข่าวจากวิศวกรของแอปเปิลคนหนึ่งว่า iPhone รุ่นถัดไปจะเปิดตัวในไม่กี่สัปดาห์จากนี้ โดยมีการออกแบบทั้งภายนอกและภายในแตกต่างจาก iPhone 4 ไปมาก

ในส่วนของกำหนดวันเปิดตัว Stéphane Richard ซีอีโอแห่ง France Telecom ได้เปิดเผยกับนักข่าวแบบมั่นใจว่า iPhone 5 นั้นจะเปิดตัวในวันที่ 15 ตุลาคมนี้แน่นอน ซึ่งก็สรุปว่าเรามีข่าวลือกำหนดวันเปิดตัวเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะรอยเตอร์บอกกันยายน ส่วน 9to5Mac บอกว่า 7 ตุลาคม

ที่มา: BGR, Ars Technica, The New York Times และ TechCrunch

Blognone Jobs Premium