[ข่าวลือ] [Updated] เปิดตัวไอโฟนเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น (โปรดอ่านต่อในข่าว)

by toandthen
28 September 2011 - 04:16

[UPDATED] เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนพื้นที่เว็บ ข่าวลือเกี่ยวกับแอปเปิลภายในวันนี้จะรวมอยู่ในข่าวนี้ครับ (กดเข้ามาอ่านต่อ)

เว็บ M.I.C. Gadget ได้รายงานว่าสาเหตุที่พวกเราได้เห็นเคสที่ทำออกมาเพื่อรองรับมือถือที่ว่ากันว่าจะเป็น iPhone 5 ออกมาวางขายแล้วมากมายในเมืองจีนนั่นก็เพราะว่าเครื่องต้นแบบ iPhone 5 ที่ว่านี้ก็หายไปจากมือแอปเปิลที่เมืองเสินเจิ้น

ในรายงานนั้นได้ระบุว่า สิ่งที่แตกต่างไปจากเครื่องต้นแบบที่หายไปในบาร์เบียร์ในสหรัฐก็คือเครื่องดังกล่าว แม้ว่าจะมีภายนอกที่บางกว่า และหน้าจอที่ใหญ่กว่าก็ตาม (ที่เราลือกันว่า iPhone 5 จนถึงตอนนี้) แต่ฮาร์ดแวร์ภายในของเครื่อง กลับดูเหมือนกับ iPhone 4 ที่วางขายทุกวันนี้ คือมาพร้อมกับชิป A4 และหน่วยความจำที่เท่ากัน

เพราะฉะนั้น หากรายงานที่ว่านี้เป็นจริง เป็นไปได้ว่า iPhone 5 ที่ลือ ๆ กันนี้ที่จริงจะเป็นรุ่นถูกสำหรับตลาดระดับล่าง ในขณะที่ iPhone 4S ที่ลือ ๆ กันนี้กลับเป็นรุ่นแพง!

ที่มา - 9to5Mac

Update: มีรายงานออกมาอีกว่าแอปเปิลเตรียมตัวที่จะเลิกการขาย iPod shuffle และ iPod classic โดยหากอ้างอิงจากการประชุมเพื่อรายงานผลประกอบการที่ผ่านมา ที่ทิม คุก ได้ออกมาบอกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสายสินค้า (product transition) คาดว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ก็คือการเลิกขาย iPod shuffle และ iPod classic นั่นเอง

ไอพ็อดสองรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ยอดขายต่ำที่สุด และเป็นสองรุ่นที่ไม่ได้มีการนำเทคโนโลยีมัลติทัชมาใช้งาน ต่างจาก iPod nano และ iPod touch แม้ว่าสินค้าตระกูลไอพ็อดทั้งหมด จะสร้างสัดส่วนรายได้ให้กับแอปเปิลน้อยลงเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่น ๆ

Update 2: John Gruber แห่ง Daring Fireball บล็อกเกอร์ชื่อดังที่มีคอนเนคชั่นมากมาย ได้ออกมาบอกว่า "มีบางอย่างบอกกับเขาว่าจะมีไอโฟนเพียงรุ่นเดียว" ในขณะที่รายงานจาก MacRumors คาดว่าหากคำพูดของ John Gruber ถูกต้อง ไอโฟนที่ออกมาคงมีหน้าตาใกล้เคียงกับ iPhone 4

Blognone Jobs Premium