[ประกาศ] Badge ใหม่, Windows Phone และแบบสอบถาม Blognone

by mk
30 September 2011 - 02:08

นานๆ ทีมีประกาศที ควบ 3 เรื่องเลยนะครับจะได้ไม่เปลืองโพสต์

Badge

อย่างแรก เรามี badge ใหม่เพิ่มมาอีก 3 ชนิด โดยแบ่งเป็นชนิดพิเศษคือ Trainee ซึ่งจะมอบให้กับ "เด็กฝึกงาน" คนแรกของเราคือคุณ neizod เท่านั้น ส่วนอีกสองแบบที่เหลือคือ Windows และ SUSE ซึ่งดูตัวอย่างได้จาก user ของผมนะครับ

วิธีการเปลี่ยน badge สามารถเลือกได้จากหน้า user ของตัวเอง โดยจำกัดไว้ที่ 4 ชิ้นเพื่อไม่ให้รก

badge ชุดนี้ทำโดยสมาชิกของเราคือคุณ mementototem ก็ขอแสดงความขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ (โพสต์ต้นฉบับใน Group)

แท็ก Windows Phone

อย่างที่สอง หลายคนคงสังเกตเห็นไอคอน Windows Phone แบบใหม่สีแดงในข่าวหมวด Windows Phone กันแล้ว อันนี้เป็นการปรับตามไมโครซอฟท์ที่เปลี่ยนโลโก้รับ Mango (แจ้งโดยคุณ nuntawat ขอบคุณด้วยเช่นกัน)

ปัญหาในตอนนี้คือเรามีแท็ก Windows Phone กับ Windows Phone 7 ซึ่งมันไม่เหมือนกันซะทีเดียว (ไมโครซอฟท์เองก็เรียกสลับไปสลับมา เป็นปัญหาของการนำเวอร์ชันมาใช้ในชื่อทางการค้า)

เพื่อให้ไม่สับสนและไม่ซ้ำซ้อน ผมขอให้ต่อจากนี้ไปใช้แท็ก Windows Phone เพียงอันเดียวแทน (ซึ่งจะหมายถึง "Mango" และรุ่นถัดๆ ไปที่ไม่ใช้เวอร์ชัน 7) ส่วนแท็ก Windows Phone 7 จะเก็บไว้เหมือนเดิมแต่คงไม่เพิ่มเนื้อหาที่ใช้แท็กนี้แล้ว

แบบสอบถามสมาชิก Blognone

นานทีปีหนเราจะมีแบบสอบถาม Blognone User Survey เพื่อสำรวจข้อมูลของสมาชิกที่ค่อนข้างละเอียดหน่อย เคยทำไปครั้งหนึ่งตอนเดือนพฤษภาคม 2007 (ผลการสำรวจ) เวลาผ่านมานานหลายปี สมาชิกใหม่มีเยอะขึ้นมาก สภาพการณ์ของวงการไอทีก็เปลี่ยนไปเยอะ ผมเลยคิดว่าน่าจะได้ฤกษ์ทำอีกรอบ

ทีนี้ไหนๆ ทำทั้งทีก็อย่าให้มันเป็นข้อมูลที่ Blognone อยากรู้เพียงฝ่ายเดียวเลย ควรจะเปิดให้สมาชิกตั้งคำถามได้ด้วยว่าอยากรู้ข้อมูลอะไรของเพื่อนๆ สมาชิกคนอื่นในภาพรวมบ้าง (เช่น โสดกี่ % หรือมีงานอดิเรกอะไรบ้าง) ดังนั้นก็ขอเชิญ "ตั้งคำถาม" ที่ตัวเองอยากรู้ได้ตามสะดวกครับ (ไม่จำกัดขอบเขต)

คำถามไหนเข้าตากรรมการ จะถูกนำไปรวมใน survey (หรือไม่ก็อาจนำไปทำเป็นโพลแทน)

Blognone Jobs Premium