[อัพเดท 2] Twitter ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ @PouYingluck ถูกแฮก - ไอซีทีบอกรู้เบาะแสแล้ว

by arjin
2 October 2011 - 04:44

ช่วงเวลา 10:20น. วันนี้ ผู้ใช้งาน Twitter ได้พบว่าบัญชีผู้ใช้งาน @PouYingluck ซึ่งเป็นของนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เขียนข้อความที่มีเนื้อหาไปในทางโจมตีรัฐบาล สร้างความงุนงงกับผู้คนในสังคมออนไลน์และต่างตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น เนื้อหาที่ทวีตมีทั้งหมด 10 ข้อความ ในช่วงเวลาประมาณ 20 นาที จึงสันนิษฐานว่าบัญชีผู้ใช้งานของนายกฯ ยิ่งลักษณ์นั้นถูกแฮก

เวลาต่อมา Facebook ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้เขียนข้อความซึ่งระบุว่ามาจากทีมงาน แจ้งให้ทราบว่าบัญชี @PouYingluck ถูกแฮก และข้อความทั้งหมดที่ปรากฏนั้นไม่ใช่ข้อความของนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ที่มา: โพสต์ทูเดย์

อัพเดท - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกล่าวว่าสำนักงานปราบปรามการกระทำผิดที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ได้ดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิด ซึ่งล่าสุดทราบแล้วว่าเป็นใคร และอยู่ที่ไหน แต่ตอนนี้ต้องเก็บข้อมูลไว้ก่อน โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ [Voice TV]

อัพเดท 2 - น.อ.อนุดิษฐ์ ชี้แจงผ่าน Twitter @Anudith ว่าข่าวที่ออกไปว่าทราบตัวผู้กระทำผิดนั้นคลาดเคลื่อน ตอนนี้ไอซีทีทราบแค่เพียงเบาะแสผู้กระทำผิดเท่านั้น โดยจะมีการแถลงรายละเอียดที่กระทรวงไอซีทีพรุ่งนี้เวลา 9 นาฬิกา

Blognone Jobs Premium