ทนายของแอปเปิลในออสเตรเลียยอมรับ กลัว Galaxy Tab 10.1 แย่งลูกค้า iPad 2

by mk
2 October 2011 - 15:24

ในการสืบคดีระหว่างแอปเปิลกับซัมซุงในออสเตรเลีย ทนายของแอปเปิลให้การต่อศาลว่า แอปเปิลมองว่า Galaxy Tab 10.1 เป็นคู่แข่งหลักของ iPad 2

ทนายของแอปเปิลบอกว่า "ซัมซุงเตรียมจะวางขายในตลาดอย่างรวดเร็ว และ Galaxy Tab 10.1 จะมาแย่งยอดขายของ iPad 2 ในช่วงที่ศาลเริ่มไต่สวนคดีอย่างเป็นทางการ ดังนั้นถ้าไม่ขอให้ห้ามขาย Galaxy Tab 10.1 จะทำให้คดีสิทธิบัตรไม่เป็นประโยชน์กับแอปเปิล และเป็นประโยชน์กับซุมซังมากกว่า"

ซัมซุงได้ขอให้แอปเปิลเปิดเผยข้อมูลว่า Galaxy Tab 10.1 มีผลต่อยอดขายของ iPad 2 ในประเทศอื่นๆ หรือไม่ ซึ่งแอปเปิลปฏิเสธและศาลก็เห็นด้วยกับแอปเปิล

นอกจากนี้ ซัมซุงยังบอกว่าแท็บเล็ตของตัวเองมุ่งเป้ามาแข่งกับ Android รุ่นอื่นๆ มากกว่า และลูกค้าจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือก iOS หรือ Android ไม่ใช่เปรียบเทียบระหว่าง iPad 2 หรือ Galaxy Tab 10.1 ส่วนแอปเปิลเถียงว่า Galaxy Tab จะชิงส่วนแบ่งตลาดจากแอปเปิลต่างหาก และคู่แข่งอื่นๆ อย่าง Motorola หรือ Acer นั้นไม่สำคัญอะไร

กรณีสรุปโดยผู้พิพากษาคดีนี้ว่า Galaxy Tab 10.1 จะแข่งกับทั้ง iPad 2 และ Android รุ่นอื่น

ทนายของซัมซุงยังเสนอประเด็นว่าแอปเปิลไม่ได้สั่งแบนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของซัมซุงที่น่าจะละเมิดสิทธิบัตรของแอปเปิลด้วย คำตอบของแอปเปิลคือซัมซุงเคยเป็นพาร์ทเนอร์ชิ้นส่วนของแอปเปิล บริษัทจึงต้องการเจรจาก่อน

รายละเอียดอื่นๆ อ่านกันเองตามที่มาครับ

ที่มา - The Sydney Morning Herald

Blognone Jobs Premium