ผู้เขียนหนังสือชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์รู้ดีว่าสตีฟจะต้องตายในอีกไม่กี่สัปดาห์

by toandthen
7 October 2011 - 04:39

WSJ รายงานว่าผู้เขียนหนังสือชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ นาย Walter Isaacson รู้อยู่แล้วว่าสตีฟ จ็อบส์ จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่กี่สัปดาห์ โดยรายละเอียดช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์สุดท้ายของสตีฟ จ็อบส์ จะอยู่ในช่วงท้ายของหนังสือชีวประวัติเล่มนี้

Isaacson เองยังได้บอกกับนิตยสาร Time ว่า ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ไปเยี่ยมสตีฟ จ็อบส์ที่บ้านของเขาใน Palo Alto โดยสตีฟ ได้ย้ายห้องนอนของเขามาอยู่ชั้นล่าง เพราะเขาไม่มีแรงพอที่จะขึ้นลงบันไดได้ และระหว่างการพูดคุยกับจ็อบส์ บางครั้งเขาก็ต้องงอตัวลงเนื่องจากอาการเจ็บปวดของเขา แต่เขาก็ยังมีสติดีเหมือนปกติและยังมีอารมณ์ขันอยู่

จ็อบส์ยังได้เปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน เช่นรูปภาพของพ่อของเขาและครอบครัว และยังได้บอกกับ Isaacson อีกว่า สาเหตุที่เขาเปิดเผยรายละเอียดมากมายให้กับ Isaacson ในการสัมภาษณ์กว่า 50 ครั้งกับ Isaacson ก็เพราะว่าสตีฟ อยากให้ลูกของเขารู้จักตัวเขาดีกว่านี้ เพราะที่ผ่าน ๆ มาเขาไม่ได้ให้เวลากับลูกเพียงพอ และเขาต้องการให้ลูก ๆ รู้ว่าเพราะอะไรเขาถึงเป็นแบบนี้

สำหรับใครที่สนใจ นิตยสาร Time เล่มสำหรับสัปดาห์นี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับจ็อบส์กว่ายี่สิบหน้าด้วยกัน เราสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายนิตยสารทั่วไปครับ

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium