ระบบเซิร์ฟเวอร์ BlackBerry ในยุโรปล่มติดกันสามวัน สหรัฐเริ่มโดนด้วย

by mk
13 October 2011 - 02:27

ระบบเซิร์ฟเวอร์ของ BlackBerry ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา (EMEA) ล่มติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน (ตั้งแต่วันจันทร์) สร้างความไม่พอใจแก่ผู้ใช้อย่างมาก

RIM ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันพุธว่าสาเหตุเกิดจาก core switch มีปัญหา และระบบสำรองไม่ทำงานอย่างที่คาด ทำให้ระบบมีโหลดของข้อความเยอะมากจนกระทบกับบริการ โดยวันพุธก็มีรายงานว่าผู้ใช้ในสหรัฐและละตินอเมริกาได้รับผลกระทบบ้างบางส่วน (ฝั่งเอเชียเข้าใจว่าไม่มีปัญหานะครับ)

สถานการณ์ล่าสุดตามที่ RIM แถลงในช่วงเช้าของวันนี้ (ตอนเย็นวันพุธตามเวลาสหรัฐ) คือระบบอีเมลและ BBM ในภูมิภาค EMEA กลับมาใช้งานได้แล้ว แต่การท่องเว็บยังปิดชั่วคราว ส่วนฝั่งสหรัฐและละตินอเมริกาใช้งานได้ทุกอย่าง ยกเว้น BBM อาจมีปัญหาข้อความดีเลย์บ้าง

ที่มา - RIM, Inside BlackBerry

การที่ระบบมาล่มในวันที่ iOS 5 เปิดตัวและ iPhone 4S มียอดขายถล่มทลาย ยิ่งทำให้เห็นความแตกต่างของบริษัทกับคู่แข่ง และความล่าช้าในการแก้ปัญหาของ RIM ทำให้บริษัทถูกวิจารณ์อย่างหนัก และเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวซีอีโอ (อีกครั้ง) - Reuters, Gizmodo

ค่ายที่ฉกฉวยโอกาสในรอบนี้ได้ดีที่สุดอาจเป็นไมโครซอฟท์ ที่บัญชี @BenthePCGuy ทวีตเชิญชวนให้บอกเหตุผลที่ไม่ควรใช้ BlackBerry โดยจะแจก Windows Phone ให้ใช้ฟรี 25 เครื่อง

#DearBlackberry users, Frustrated with your BB? Tell me why you want to upgrade to a #windowsphone - I've got 25 to give away.

เข้าใจว่าคนเฉพาะในสหรัฐเท่านั้นถึงจะมีสิทธินะครับ

Blognone Jobs Premium