หลุดหมดเปลือก Galaxy Nexus คือมือถือที่จะถูกเปิดตัววันพรุ่งนี้

by toandthen
18 October 2011 - 14:32

NTT DoCoMo ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในญี่ปุ่นได้เผลอให้ข้อมูลมือถือตระกูล Nexus รุ่นใหม่ของกูเกิล ผ่านใบปลิวโฆษณาที่พิมพ์ไว้ก่อนล่วงหน้า โดยมือถือที่ว่านี้ใช้ชื่อว่า Galaxy Nexus นั่นเอง (หรือที่เรารู้จักกันในโค้ดเนมเดิมว่า Nexus Prime)

ในใบปลิวนี้ ยังมีสเปคมือถือนี้พิมพ์ไว้ครบ โดย Galaxy Nexus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.65 นิ้ว ความละเอียด 720x1280 (720p HD) Super AMOLED มือถือจะรันระบบปฏิบัติการล่าสุด Ice Cream Sandwich หรือ Android เวอร์ชั่น 4.0 ที่น่าเสียดายคือหน่วยประมวลผลไม่ได้แรงอย่างที่คิด ตามที่ลือกันไว้ว่าจะเป็น Exynos 1.5GHz แต่มันกลับเป็นเพียงแค่ Cortex A9 ดูอัลคอร์ความเร็ว 1.2GHz บนชิปเซ็ท TI OMAP 4460

รายละเอียดเกี่ยวกับสัดส่วนของตัวเครื่องก็เขียนติดไว้ซะครบครันเช่นกัน ที่ 136mm x 68mm โดยส่วนที่บางที่สุดของเครื่องมีความหนา 8.8mm และส่วนที่หนาที่สุดหนา 11.5mm ส่วนแบตเตอรี่น่าจะมีความจุที่ 1,750mAh

สำหรับกล้องถ่ายรูป ก็ไม่ได้สุดยอดอะไร ตามสเปคกล้องที่มาด้วยเป็นกล้องความละเอียด 5 เมกะพิกเซลที่สามารถถ่ายวีดีโอ Full HD ได้ แต่มีความเป็นไปได้ว่ามือถือรุ่นนี้อาจจะมีเวอร์ชั่นสำหรับตลาดประเทศอื่น ๆ ที่มีกล้องความละเอียดสูงกว่าที่ 8 เมกะพิกเซล (โดยอ้างข้อมูลจากแหล่งที่มาของ GSM Arena เอง) ตัวเครื่องจะมีแรม 1GB และมีความจุข้อมูลอยู่ที่ 32GB และที่สำคัญ Galaxy Nexus มาพร้อมกับ LTE

ที่มา - GSM Arena

Blognone Jobs Premium