Everyme แอพที่จะมาแทนที่ Phonebook ในสมาร์ทโฟนของคุณ (หรือเปล่า?)

by toandthen
20 October 2011 - 15:59

วันนี้ผมเข้าไปพบกับแอพที่ผมคิดว่าน่าจะมีโอกาส "ใหญ่" ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยแอพตัวนี้มีชื่อว่า Everyme และได้รับการสนับสนุนจากคนดังและธุรกิจไอทีหลายคน โดยแอพตัวนี้มีจุดประสงค์ที่จะมาแทนที่ Phonebook บนสมาร์ทโฟนด้วยการเชื่อมต่อกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ดังอย่าง Facebook, Twitter, Instagram และ LinkedIn ให้ บนพื้นฐานที่ว่าเราคงไม่รู้จักใครบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ของเรา มากเท่ากับคนที่เราเก็บชื่อไว้ใน Phonebook ของเรา และ Phonebook ในรูปแบบที่เราใช้ทุกวันนี้มันล้าสมัยไม่เหมาะสมกับปี 2011 แล้ว

เมื่อผู้ใช้ได้ติดตั้ง Everyme บนมือถือและทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่าง ๆ แล้ว เมื่อเข้าไปในแอพ ผู้ใช้จะสามารถเห็นชื่อ Contact ได้ไม่ต่างจาก Phonebook ปกติ แต่จะสามารถเห็นข้อมูลอื่น ๆ เช่นวันเกิด สถานะสมรส ที่อยู่ ฯลฯ และด้วยความสามารถที่จะเชื่อมต่อกับ Gmail ผู้ใช้สามารถที่จะเห็นอีเมลล่าสุดที่เคยคุยกับบุคคลนั้นได้

นอกจากนี้แล้ว Everyme ยังจะเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ไปในตัว โดยผู้ใช้จะสามารถสื่อสารถึงกันได้ผ่านแอพนี้ รวมไปถึงการเปลี่ยนสเตตัส และส่งข้อความหากันเป็นกลุ่ม (คงแนวเดียวกับ Whatsapp) โดยแอพจะทำการแยกกลุ่มคนใน Phonebook ของเราให้โดยอัตโนมัติจากการรวบรวมข้อมูลจากเครือข่ายสังคมออนไลน์อื่น ๆ

Everyme จะเปิดให้ดาวน์โหลดบน iOS ในเดือนพฤศจิกายน สำหรับ Android คงจะตามมาอีกไม่นาน ส่วนแพลตฟอร์มอื่นจะสามารถใช้ Everyme ได้ผ่านทางเว็บแอพ ส่วน ณ เวลานี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปจับจองยูสเซอร์เนมกันได้ที่เว็บ Everyme ครับ

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium