ไมโครซอฟท์บอก Siri ดูไม่มีประโยชน์, ปีหน้าจะช่วยลดราคาต้นทุนเพื่อเพิ่มยอด

by nuntawat
22 October 2011 - 13:11

นอกจากที่คุณ Andy Lees ประธานฝ่าย Windows Phone ได้นำ Windows Phone รุ่นใหม่ที่ขายผ่านเครือข่าย AT&T ในสหรัฐฯ มาโชว์ให้ดู ที่งาน AsiaD แล้ว เขายังได้กล่าวถึง Windows Phone ไว้อีกหลายประการ สรุปได้ดังนี้

  • Windows Phone มียอดขายในช่วง 12 เดือนแรกสูงกว่า Android
  • ปฏิเสธที่จะโต้ตอบการให้สัมภาษณ์ของคุณ Andy Rubin จากกูเกิล ที่ว่า Windows Phone อาจเป็นสิ่งที่อันตรายต่อไมโครซอฟท์เอง และทำให้เขานึกถึงธุรกิจพีซีที่ทุกกล่องจะมาพร้อมกับหน้าจอหน้าตาเดียวกันหมด
  • ไมโครซอฟท์ไม่ต้องการให้เกิดปัญหา fragmentation จึงทำให้บริษัทควบคุมหลายสิ่งเอาหลายอย่างไว้ โดยถึงแม้บริษัทอยากจะให้ผู้ผลิตเพิ่มคุณค่าให้ Windows Phone แต่ก็ไม่ใช่การทำให้เกิดความยุ่งเหยิงในอนาคต
  • ยอมรับว่าตามความเป็นจริงแล้วผู้ใช้สามารถพูดกับ Windows Phone ได้ แต่แนวทางในลักษณะ Siri ของแอปเปิลนั้นดูจะไม่มีประโยชน์มากนัก (คุณ Lees อาจบอกเป็นนัยว่าการสั่งการโทรศัพท์ในที่สาธารณะนั้นคงไม่เป็นที่ไมโครซอฟท์ต้องการให้ผู้ใช้ทำ)
  • ในปีหน้า Windows Phone จะมาพร้อมกับชิป NFC และไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาเทคโนโลยีสำเร็จรูป (ต้นฉบับใช้ building block) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยที่บริษัทจะไม่ไปแข่งขันกับผู้ให้บริการจ่ายเงินรายอื่น
  • พูดเป็นนัยว่าได้รวม LTE เข้าเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานของ Widnows Phone แล้ว

ที่มา: Engadget

นอกจากนั้น คุณ Lees ยังให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า จะร่วมมือกับ Qualcomm ในการทำให้ Windows Phone มีราคาต้นทุนต่ำกว่า 200 ดอลลาร์ และยังจะลดค่า royalty revenue ต่อสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องลง ซึ่งการช่วยเหลือนี้จะส่งผลให้ผู้ผลิต Windows Phone อย่างเอชทีซี ซัมซุง แอลจี โนเกีย รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถขายสินค้าได้ในราคาที่ถูกลง และจะเป็นการกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นได้

ที่มา: สำนักข่าวบลูมเบิร์ก

Blognone Jobs Premium