Nook Tablet เปิดตัวเป็นทางการ 249 ดอลลาร์, ลดราคา Nook Color/Nook Simple Touch

by mk
8 November 2011 - 01:32

Barnes & Noble เปิดตัวแท็บเล็ต Nook รุ่นใหม่ และลดราคา Nook รุ่นเก่า ซึ่งตรงตามข่าวหลุดทุกประการ

พระเอกของงานนี้คือ Nook Tablet แท็บเล็ตหน้าจอ 7" แบบ IPS VividView ความละเอียด 1024x600, ซีพียู TI OMAP4 1GHz ดูอัลคอร์, แรม 1GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 16GB + microSD, แบตเตอรี่ทำงานได้นาน 11.5 ชั่วโมง (อ่านหนังสือ) 9 ชั่วโมง (ดูหนัง)

ระบบปฏิบัติการเป็น Android 2.3 รุ่นปรับแต่ง สามารถลงแอพได้แต่ไม่มี Android Market ส่วนบริการด้านมัลติมีเดียจับมือกับ Netflix และ Hulu Plus มาให้

Nook Tablet ตั้งราคา 249 ดอลลาร์ เปิดให้สั่งซื้อแล้ว (ลิงก์) ของจะส่งมอบวันที่ 18 พฤศจิกายน

ราคาของ Nook Tablet จะแพงกว่า Kindle Fire อยู่ 50 ดอลลาร์ แต่จะได้จอภาพดีกว่า พื้นที่เก็บข้อมูลเยอะกว่า และแรมเยอะกว่า

ส่วนรุ่นพี่อย่าง Nook Color (ซีพียู TI 800MHz, RAM 512MB, พื้นที่เก็บข้อมูล 8GB) ถูกหั่นราคาลงมาที่ 199 ดอลลาร์เท่ากับ Kindle Fire ที่สเปกใกล้เคียงกัน (สเปกของ Kindle Fire ดีกว่าตรงซีพียู)

ตารางเปรียบเทียบ Nook Tablet vs Nook Color vs Kindle Fire ดูได้ที่ PC Mag

สุดท้าย Nook รุ่นจอขาวดำสำหรับอ่านอีบุ๊ก เปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ Nook Simple Touch ที่หน้าตาเหมือนเดิมทุกประการ แต่ปรับหน้าจอให้แสดงผลเร็วขึ้น และแบตเตอรี่ทนขึ้น ขายในราคา 99 ดอลลาร์ (ลิงก์)

ผลิตภัณฑ์ตระกูล Media Tablet ที่ใช้เสพมัลติมีเดียจะผูกกับบริการออนไลน์เยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบริการเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจำกัดพื้นที่เฉพาะในสหรัฐ ใครที่สนใจจะซื้อเข้ามา อาจต้องหาข้อมูลก่อนว่าใช้งานได้แค่ไหนครับ (ในอีกแง่ก็เป็นช่องว่างทางการตลาด ที่เจ้าของเนื้อหาในไทยอาจฉกฉวยได้เช่นกัน)

ที่มา - Engadget, AllThingsD

Blognone Jobs Premium