ไมโครซอฟท์เปิดโครงการ Kinect Accelerator หนุนนักพัฒนาสร้างแอพด้วย Kinect

by mk
21 November 2011 - 01:41

อุปกรณ์อย่าง Kinect ทำให้เราเห็นการใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย และแน่นอนว่ามันมีศักยภาพที่รอการค้นพบอีกมาก เพราะการสั่งงานด้วยท่าทางและเสียงแบบ Kinect สามารถประยุกต์ใช้กับวงการอื่นๆ ได้เพียบ

ช่วง Kinect ออกใหม่ๆ เราเห็นการ "แฮก" ให้ใช้มันกับแอพพลิเคชันอื่นบนพีซีได้ และภายหลังไมโครซอฟท์ก็ออก Kinect SDK อย่างเป็นทางการออกมา

ล่าสุดไมโครซอฟท์จับมือกับกองทุน TechStars ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในบริษัทไอทีหน้าใหม่ของสหรัฐ (โดยมีส่วนของการอบรมวิธีการเปิดบริษัทด้วย) เปิดโครงการ Kinect Accelerator เพื่อดันนักพัฒนาหน้าใหม่ในการสร้างแอพบน Kinect

โครงการ Kinect Accelerator ยังรับเฉพาะนักพัฒนาจากบางเมืองในสหรัฐเท่านั้น (เพราะนักพัฒนาที่เข้ารอบจะต้องย้ายสำนักงานไปยังเมืองที่ระบุ) ผู้ที่เสนอโครงการและได้รับคัดเลือก จะได้เงินลงทุน 20,000 ดอลลาร์, เครื่องมือพัฒนาต่างๆ ที่ต้องใช้, สิทธิประโยชน์จากโครงการ Microsoft Bizsparks, การฝึกอบรม-ให้คำแนะนำ และโอกาสนำเสนอต่อนักลงทุนในเครือข่ายของไมโครซอฟท์ด้วย

โครงการลักษณะนี้ยังไม่มีในประเทศไทย แต่น่าจะเป็นสัญญาณอันดีสำหรับคนที่อยากสร้างแอพบน Kinect (และอุปกรณ์แนวเดียวกัน) ว่าในต่างประเทศก็เริ่มมีตลาดเกิดขึ้นแล้ว

ที่มา - TechStars, TechCrunch

Blognone Jobs Premium