ทีมพัฒนาสัญญา คลิกไม่เกิน 11 ครั้งก็สามารถติดตั้ง Windows 8 ได้

by toandthen
22 November 2011 - 08:34

เมื่อผู้ใช้ต้องการอัพเกรดมาเป็น Windows 7 ผู้ใช้ต้องผ่าน Setup Wizards ต่าง ๆ ถึงตัว และพบกับหน้าต่างต่าง ๆ อีก 60 ครั้ง ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจากการศึกษาโดยไมโครซอฟท์แล้วพบว่ามันมากเกินกว่าที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องการ ดังนั้นไม่โครซอฟท์จึงไม่ให้ผู้ใช้ต้องพบประสบการณ์ลักษณะนี้อีกตอนจะอัพเกรดมาเป็น Windows 8

จากบนบล็อก Building Windows 8 ผู้ใช้ที่จะทำการอัพเกรดระบบปฏิบัติการมาเป็น Windows 8 จะใช้ Setup Wizard เพียงแค่ตัวเดียว และขั้นตอนทั้งหมดก็ต้องการการคลิกเพียงแค่ 11 ครั้งเท่านั้น โดยระบบติดตั้งตัวใหม่จะสแกนเครื่องคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติและหาเวอร์ชั่นวินโดวส์ที่เหมาะสมที่สุดในการติดตั้งบนเครื่องนั้น ๆ หลังจากนั้นระบบจะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบอีกครั้ง ส่วนใครที่ทำการติดตั้งวินโดวส์ผ่านระบบ web delivery ก็ไม่จำเป็นจะต้องจำ Product Key ยี่สิบห้าหลักอีกต่อไปด้วย

สำหรับ power user ที่จำเป็นจะต้องติดตั้งวินโดวส์บนคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่องพร้อมกัน ก็สามารถที่จะใช้ Windows Assessment และ Deployment Kit ตัวใหม่ที่สามารถทำให้ผู้ใช้กลุ่มนี้ตั้งค่าการติดตั้งวินโดวส์เองได้โดยไม่จำเป็นต้องคอยเฝ้าเครื่อง ใครอยากทราบรายละเอียดเข้าไปอ่านได้จากที่มาครับ

ที่มา - Building Windows 8

Blognone Jobs Premium