ปู่ยังไหว!! หลานสู้ตาย!! T-Mobile G1 กับ Xperia X10 ก็ได้ Ice Cream Sandwich กับเขาด้วย

by magnamonkun
24 November 2011 - 11:35

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ว่าทั้งปู่ทั้งหลานที่ถูกทอดทิ้งจากผู้ผลิตอย่าง T-Mobile G1 ที่เป็นถึง "บิดาแห่ง Android ทั้งหมดทั้งมวล" และ Sony Ericsson Xperia X10 ที่เคยได้ฉายาว่า "สัญลักษณ์แห่งการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ช้า" ก็สามารถรัน Ice Cream Sandwich กับเขาได้ด้วย

มาดูกันที่คุณปู่อย่าง T-Mobile G1 ก่อนดีกว่าครับ ข่าวนี้เกิดขึ้นเพราะความซนของนักพัฒนาบน XDA ที่อยากทดลองว่าคุณปู่ของเราสามารถรัน ICS ได้หรือเปล่า ซึ่งก็สามารถรันได้จริงๆ ครับ อุปกรณ์ทำงานได้ครบทุกอย่าง "แต่" การตอบสนองกลับช้ามากถึงมากที่สุด รวมถึงต้องถอดแอพฯ บางตัวที่มากับ Source ออกด้วยจึงจะสามารถรันได้ ถึงกระนั้นก็ไม่เหมาะที่จะเอามาใช้งานจริงๆ ครับ คนแถวนี้มีใครกล้าอัพเกรดขึ้นไปบ้างหรือเปล่า? - Engadget

มาดูที่คุณหลานของเรากันบ้าง คนที่ถูกทอดทิ้งแต่พักหลังกลับเจอประกาศช็อคโลกจาก Sony Ericsson ว่าจะได้ 2.3 เป็นเวอร์ชั่นสุดท้าย คราวนี้นักพัฒนาบน XDA ถึงกับยอมไม่ได้ จับซอร์สของ ICS มายัดกันเลยทีเดียว และก็สามารถรันได้ตามระเบียบ แต่ทั้งนี้การทำงานก็ไม่สมบูรณ์ เพราะยังต้องพึ่ง Driver จากเวอร์ชั่นเก่าอยู่ งานนี้ไม่รู้ว่า Sony Ericsson จะใจอ่อนยอมให้อัพเกรดขึ้นไปอีกรุ่นหรือเปล่า หลังประกาศว่า Xperia 2011+Walkman จะได้ ICS แน่นอน - XDA-Developers

ว่าแล้ว มีใครอยากเห็นรุ่นเก่าๆ อัพเกรดขึ้นไปอีกบ้าง ฮ่าๆ

Blognone Jobs Premium