คิวแตก! จลาจลที่งานเปิดตัว BlackBerry Bold 9790 ในจาการ์ตา คนเป็นลม 90 ราย

by mk
26 November 2011 - 11:44

RIM ตัดสินใจจัดงานเปิดตัว BlackBerry Bold 9790 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ BlackBerry ได้รับความนิยมสูงมาก

ปรากฏว่าเกิดปัญหาขึ้นในการต่อคิวรอซื้อ Bold 9790 ซึ่งเปิดขายครึ่งราคา (2.3 ล้านรูเปียห์ ประมาณ 8,000 บาท) กลับมีปัญหาวุ่นวาย เพราะมีคนมาต่อคิวซื้อเป็นหลักพันนานข้ามวัน ฝูงชนที่ไม่พอใจก็ผลักแผงกั้นแถวล้มลง จนเกิดจลาจลขนาดย่อมๆ และตำรวจกว่า 200 นายต้องสั่งให้หยุดขายและสลายฝูงชน

รายงานจากตำรวจจาการ์ตาระบุว่ามีคนเป็นลม 90 ราย กระดูกหัก 3 ราย ผู้บาดเจ็บจากการผลักกันของฝูงชนรายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยใช้ BlackBerry มาก่อนแต่สนใจซื้อเพราะราคาถูก เธอมาต่อคิวตั้งแต่ตีสาม และเป็นลมในช่วงที่ฝูงชนผลักกัน

ตามข่าวระบุว่าคิวเริ่มต้นตั้งแต่ 4 โมงเย็นของวันก่อนหน้า และคนที่มาต่อคิวจะต้องได้สายรัดข้อมือสีแดงจากเจ้าหน้าที่ของ RIM ก่อนจึงจะมีสิทธิซื้อได้ แต่ตอนเช้าของวันที่ขายจริง คนมาต่อคิวเยอะขึ้นมาก จนเจ้าหน้าที่ของ RIM ประกาศเปลี่ยนกฎว่าทุกคนมีสิทธิซื้อได้ ก่อนจะเกิดเหตุจลาจลตามมา

ตำรวจระบุว่า RIM จะต้องถูกสอบสวนในข้อหาว่าไม่เตรียมมาตรการป้องกันที่ดีพอ และผู้จัดงานควรแจ้งกับตำรวจล่วงหน้าว่าคนจะต่อคิวเยอะขนาดนี้ เพื่อที่ตำรวจจะได้เตรียมตัวไว้ก่อน

ที่มา - The Jakarta Globe via IntoMobile

Blognone Jobs Premium