MAXROAM อาจเป็นทางเลือกใหม่ในการใช้อินเทอร์เน็ตข้ามประเทศ

by lew
3 December 2011 - 15:24

ปัญหาค่าอินเทอร์เน็ตเวลาเปิด roaming นั้นเป็นปัญหาที่ผู้ใช้บริการทุกประเทศต้องเจอ เพราะค่าบริการแตกต่างกันมากจนบางกรณีการใช้งานอาจจะแพงถึง 600 บาทต่อเมกกะไบต์ กลายเป็นช่องทางให้บริษัทหนึ่งที่ชื่อว่า MAXROAM ทำซิมการ์ดสำหรับการใช้งานต่างประเทศออกมาโดยเฉพาะ

MAXROAM มีแนวคิดง่ายๆ คือบริษัทไปติดต่อกับโอเปอร์เรเตอร์ในแต่ละประเทศไว้ล่วงหน้า และกำหนดอัตราค่าใช้งานกับลูกค้าในอัตราเดียวกันทั่วโลก ข้อดีคือเป็นซิมแบบเติมเงินทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลว่าค่าใช้จ่ายจะเกินกำหนด และค่าใช้งานก็อยู่ที่ 20 บาทต่อเมกกะไบต์ อาจจะไม่ถูก แต่ก็สบายใจดี

ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผมคงเป็นการไปซื้อซิมเติมเงินจากประเทศต่างๆ ใช้งาน หลายประเทศมักมีซิมเติมเงินที่สมัครอินเทอร์เน็ตไม่จำกัดได้ในราคาไม่แพงนัก แต่ก็จะมีปัญหาเวลาเดินหาซิมใช้งานเมื่อไปถึง หากซื้อซิมแบบ MAXROAM นี้ไว้ก็จะใช้งานได้ตลอดเวลาทันทีที่เครื่องลงจอด

ใช้งานได้ใน 48 ประเทศทั่วโลก และราคาซิมเริ่มต้น 13.51 ดอลลาร์ หรือประมาณ 400 บาท ถ้าต้องการต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาก็นับว่าน่าสนใจ หรือถ้าบ้านเราค่ายมือถือจะเอามาเลียนแบบบ้าง เน้นประเทศใกล้ๆ เป็นหลักก็น่าจะดีไม่น้อย

ที่มา - TechCrunch, MAXROAM

Blognone Jobs Premium