Samsung และ Sony Ericsson เริ่มปล่อยรอม Ice Cream Sandwich เวอร์ชั่นทดสอบแล้ว

by magnamonkun
15 December 2011 - 16:23

ขออนุญาตรวบสองข่าวนะครับ เพราะเนื้อความเหมือนกัน คือการปล่อยรอมทดสอบ ICS ครับ

ยังคงคอนเซปเสือปืนไวกันจริงๆ สำหรับสองค่ายสองสัญชาติที่ยืนยันการอัพเกรด Ice Cream Sandwich มาแล้ว คือ Sony Ericsson และ Samsung วันนี้ความคืบหน้าของทั้งสองค่ายเริ่มมาแล้วครับ

เริ่มกันที่ซัมซุงก่อน เมื่อหลายวันก่อนมีรายงานว่ามีรอม ICS ของ Galaxy SII ที่ครอบ TouchWiz 4.0 ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนานั้นหลุดออกมาแล้ว โดยรอมดังกล่าวมีรหัสการพัฒนาคือ I9100XXKP1 ซึ่งสามารถใช้งานได้ค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว แต่ยังคงมีบั๊กอยู่ในบางจุด ซึ่งต้องรอการแก้ไขอีกต่อไป ใครที่อยากทดลองเล่นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ตามที่มาครับ - Phandroid

อีกค่ายที่ยังคงคอนเซปท์เสือปืนไว้ ตั้งแต่หลัง ICS เปิดตัว จนกระทั่งการประกาศตนว่าจะเป็นผู้มอบ ICS ให้เป็นรายแรกๆ อย่าง Sony Ericsson ตอนนี้ทาง SE ก็ได้ปล่อยรอมทดสอบออกมาให้คนที่สนใจได้ทดลองเล่นกันแล้วเช่นกัน เพียงแต่ว่ารอมดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์, อินเตอร์เน็ต, บลูทูธได้ และจะไม่มี Google Mobile Services มาให้ด้วย เป็นเพียงแค่รอม ICS ที่ครอบ TimeScape UI หน้าตาเดิมๆ เหมือนกับ Xperia Arc ในตอนนี้ ซึ่งทาง Sony Ericsson ได้บอกว่ารอมดังกล่าวใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เพียงแต่อยากให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้ก่อนใคร จึงทำรอมตัวนี้ขึ้นมาอีกตัว เพื่อให้นักพัฒนาได้ดาวน์โหลดไปทดลองเล่นกันก่อนครับ

รอมที่ SE ปล่อยออกมานั้น สามารถใช้งานได้กับ Arc S, Neo V และ Ray ที่ปลดล็อก Bootloader แล้วเท่านั้น รุ่นอื่นๆ นอกเหนือจากนี้อย่าเพิ่งคิดอัพเกรดขึ้นมานะครับ เพราะถ้าเครื่องเสีย SE เขาไม่รับผิดชอบนะ - Sony Ericsson

ว่าแล้วก็ทิ้งท้ายด้วยวีดีโอของสองรุ่นดังกล่าวครับ

Samsung: ICS with TouchWiz UI 4.0

Sony Ericsson: ICS with TimeScape UI

Blognone Jobs Premium