WSJ เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทรทัศน์จากแอปเปิล (iTV?)

by toandthen
19 December 2011 - 05:59

The Wall Street Journal ได้รายงานข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับโทรทัศน์ที่มีรายงานมาก่อนหน้านี้ว่าแอปเปิลอาจจะตัดสินใจผลิตด้วยตัวเอง คาดว่าแอปเปิลจะเรียกโทรทัศน์ของตัวเองว่า iTV และยังได้รายงานข้อมูลที่รองประธานฝ่ายบริการทางอินเทอร์เน็ตของแอปเปิล Eddy Cue ได้เริ่มเจรจากับค่ายสื่อและผู้เล่นรายใหญ่ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมโทรทัศน์แล้ว

จากรายงานทั้งหมด พอสรุปได้ว่าแอปเปิลต้องการให้ประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์ของผู้ใช้ไม่อยู่ที่ตัวโทรทัศน์เท่านั้น แต่จะรวมไปถึงการใช้อุปกรณ์พกพาอย่างไอโฟนและไอแพ็ดอีกด้วย และจะมีการนำเทคโนโลยีเสียง (Siri) และการเคลื่อนไหวของผู้ใช้เข้ามามีส่วนด้วย และแอปเปิลยังได้พูดถึงการนำเทคโนโลยี AirPlay มาใช้มากกว่าเดิม โดยการให้ผู้ใช้ที่รับชมรายการทางโทรทัศน์อยู่สามารถรับชมรายการดังกล่าวต่อได้บนอุปกรณ์พกพาของตัวเอง เช่นเดียวกับทุกวันนี้ที่ผู้ใช้อุปกรณ์พกพาของแอปเปิลสามารถสั่งให้ Apple TV เล่นไฟล์ของอุปกรณ์ดังกล่าวบนจอโทรทัศน์ได้

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงทัศนวิสัยของสตีฟ จ็อบส์ ที่ต้องการให้การควบคุม Apple TV ผ่านทางอุปกรณ์ iOS อื่น ๆ เพราะฉะนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่าโทรทัศน์ดังกล่าวอาจจะมีรีโมทเป็นไอพ็อดทัช หรืออุปกรณ์ iOS ชนิดต่าง ๆ แทนที่จะใช้รีโมทแบบที่เราเห็นกันทุกวันนี้ ส่วน iCloud ก็อาจจะถูกนำมาใช้ในการรับชมรายการที่ได้ถูกบันทึกเอาไว้ (บริการ DVR/PVR) อีกด้วย

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium