Motorola RAZR วางขายในไทยแล้ว ราคาเปิดตัว 18,900 บาท

by mk
19 December 2011 - 06:52

Motorola RAZR (หรือชื่อในสหรัฐคือ Droid RAZR) มือถือเรือธงตัวล่าสุดของค่าย Motorola เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว โดยราคาขายอยู่ที่ 18,900 บาท

RAZR รุ่นที่ขายในไทยจะขายกับเครือข่าย AIS โดยมีแพกเกจ 3G/EDGE 1.5GB ต่อเดือนราคา 299 บาท นาน 8 เดือนให้ลูกค้าที่ซื้อกับ AIS ด้วย ส่วนลูกค้า 500 รายแรกจะได้แถม Micro SD ขนาด 16GB

สเปกของ Motorola RAZR ก็อ่านกันเองตามข่าวเก่า มันยังเป็น Android 2.3 ที่สัญญาว่าจะอัพเกรดเป็น Android 4.0 ในปีหน้า

เผอิญผมไปงานแถลงข่าวมาด้วยก็ได้ลองจับเครื่องมานิดหน่อยครับ จุดขายของมันคือความบางและเบา ที่ดูในรูปไม่ค่อยรู้สึกแต่พอจับจริงๆ แล้วบางและเบากว่าที่คิดมาก (ตอนแรกคิดว่าเครื่อง mockup)

ด้านหน้าก็มาตรฐานตามมือถือสมัยนี้ครับ จอ Super AMOLED Gorilla Glass และ 4 ปุ่มมาตรฐาน จอกันน้ำหกใส่ได้

ด้านหลังเป็นเคฟลาร์ครับ

โดยรวมแล้ววัสดุและการประกอบทำดีมาก เสียตรงระบบปฏิบัติการยังเป็น 2.3 นี่ล่ะ (เดี๋ยวถ้าได้เครื่องมารีวิว ค่อยมาว่ากันละเอียดๆ อีกทีครับ)

ผมมีโอกาสได้คุยกับคุณ Robert van Tilburg ผู้บริหารฝ่ายขายของโมโตโรลาภูมิภาคเอเชียใต้ (คนในภาพ) ก็ได้ข้อมูลเรื่องอื่นๆ มาอีกนิดหน่อย

  • คนของ Motorola ค่อนข้างตื่นเต้นกับการควบกิจการของกูเกิล เพราะน่าจะเข้าถึงทรัพยากรและทิศทางของ Android (เสียที) และ Motorola น่าจะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง
  • Xoom 2 หรือ Droid Xyboard จะทำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาสแรกของปีหน้า แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอาเข้ามาในไทยหรือไม่
  • Motorola Mobility อาจจะกลับมาตั้งสำนักงานในไทยอีกครั้ง โดยตอนนี้ทุกอย่างต้องรอการควบกิจการกับกูเกิลให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วค่อยดูว่าจะทำอย่างไรต่อ

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศในงานแถลงข่าวสักเล็กน้อย

Blognone Jobs Premium