ดีแทคขอโทษลูกค้า เหตุ "สัญญาณล่ม" ทั่วกรุงเทพและปริมณฑลเมื่อวานนี้

by magnamonkun
21 December 2011 - 19:44

เมื่อวานนี้คนที่ใช้ดีแทคหลายๆ คน (ผมก็ด้วย) ต้องเจอกับปัญหา "สัญญาณล่มแบบไร้สาเหตุ" ซึ่งการล่มครั้งนี้ไม่ใช่ล่มธรรมดา แต่เป็นการล่มทั้งระบบ คือเล่น 3G, EDGE, GPRS ไม่ได้ ไม่สิ.. ต้องบอกว่า โทรเข้าโทรออกไม่ได้เลย จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อการทำงานของดีแทคอย่างหนัก ศูนย์บริการบางศูนย์ถึงกับหน้าเครียด เพราะมีลูกค้าเข้ามาต่อว่ากันหลายต่อหลายเสียงแบบไม่ขาดสาย (เช่นที่ Central World โดนหนักสุด) เหตุการณ์เริ่มคลี่คลายลงในช่วงเย็น ที่ดีแทคสามารถกู้ระบบกลับมาบางส่วนได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานอยู่ดี จนระบบล่มไปอีกครั้งในที่สุด

เมื่อสักครู่นี้รองเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของดีแทค ได้ออกแถลงขอโทษต่อลูกค้าทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ทางดีแทคก็ไม่สามารถเปิดเผยสาเหตุที่ระบบล่มลงไปได้เหมือนกัน แต่ได้แจ้งว่าขณะนี้ดีแทคก็อยู่ในระหว่างการแก้ไขระบบใหญ่ รวมถึงการปรับปรุงเครือข่ายครั้งใหญ่ ซึ่งก็ได้เตรียมประเมินความเสียหายไว้เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้าหลังจากที่ดีแทคเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 850 MHz ก็พบว่าผู้ใช้ในย่านบางลำพู รวมไปถึงเขตพระนคร ต้องเจอกับปัญหาล่มปากอ่าวแบบนี้เช่นกัน แต่เกิดขึ้นไม่บ่อย อย่างมากก็เดือนละ 1-2 ครั้ง

งานนี้คงต้องภาวนาถึง กสทช. ให้รีบออกใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz โดยเร็ว เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้ส่อเค้าถึงความไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว เพราะไม่แน่ว่ารายต่อไปอาจจะเป็น TrueMove H ก็เป็นได้

ที่มา - คมชัดลึก, Manager

Blognone Jobs Premium