[Apple Education Event] แอปเปิลเปิดตัว iBooks 2 พร้อมกับหนังสือเรียน

by toandthen
19 January 2012 - 17:07

ที่งานแถลงข่าวที่แอปเปิลจัดขึ้นในวันนี้ที่กรุงนิวยอร์ค แอปเปิลได้เปิดตัว iBooks 2 แอพอ่านหนังสือ eBook เวอร์ชั่นใหม่สำหรับอุปกรณ์ iOS โดยในเวอร์ชั่นนี้ตัวแอพจะรองรับหนังสือเรียนที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ (interactive) พร้อมกับได้ประกาศร่วมมือกับค่ายหนังสือดังหลายค่ายได้แก่ McGraw-Hill, Pearson และ Houghton Mifflin Harcourt

สำหรับรายละเอียดความสามารถของ iBooks 2 นั้น ได้แก่การใช้งานหนังสือเรียนแบบมัลติทัชได้ และรองรับหนังสือเรียนที่มีรูปภาพ วีดีโอ และแผนผัง นอกจากนี้ยังสนับสนุนการหมุนดู object สามมิติในหนังสือเรียนได้อีกด้วย ในส่วนของความสามารถที่ช่วยในการบันทึกและจดจำเนื้อหาจากหนังสือเรียน iBooks 2 รองรับการ "เน้นคำ" และมี flash cards ที่นักเรียนสามารถดึงมาใช้ได้จากจุดที่ตัวเองเคยเน้นคำไว้

สำหรับแผนที่จะเปลี่ยนโลกแห่งการเรียนการสอนในครั้งนี้ แอปเปิลวางแผนที่จะเริ่มจากหนังสือเรียนในระดับมัธยมศึกษาก่อน โดยหนังสือเรียน eBook จะมีราคาถูกกว่าหนังสือเรียนจริงอยู่มาก เพียงแค่เล่มละ 14.99 ดอลลาร์หรือต่ำกว่า และผู้เขียนหนังสือสามารถที่จะอัพเดตข้อมูลบนหนังสือเรียนได้เสมอ ในขณะที่นักเรียนก็สามารถเก็บหนังสือเรียนนี้ได้ตลอดไปโดยไม่ต้องเวียนกันใช้งานเหมือนหนังสือเรียนจริง

ตัวอย่างการใช้งานหนังสือเรียนบน iBooks 2 ดูได้ Engadget ครับ

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium