Jon Rubinstein ลาออกจาก HP แล้ว

by mk
28 January 2012 - 01:34

Jon Rubinstein อดีตซีอีโอของ Palm ผู้พลิกฟื้นกิจการเกือบสำเร็จด้วย webOS ประกาศลาออกจาก HP แล้ว

Rubinstein เคยทำงานกับแอปเปิลและมีชื่อเสียงในฐานะผู้ปลุกปั้น iPod ให้ประสบความสำเร็จ เขาออกจากแอปเปิลในปี 2006 ก่อนจะมาเป็นซีอีโอของ Palm ในปี 2009 ก่อนจะโดน HP ซื้อกิจการในปี 2010

หลังการควบกิจการ Rubinstein หมดภาระหน้าที่ในการดูแล Palm และ webOS โดยเขาถูกย้ายไปทำงานอย่างอื่นในปี 2011 ก่อนจะลาออกจากบริษัทในวันนี้

ในบทสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Verge เขาบอกว่าวางแผนจะลาออกจาก HP ตั้งแต่แรกแล้ว เพียงแต่มี "สัญญาใจ" กับผู้บริหารของ HP ว่าจะอยู่ช่วยดูแลกิจการ webOS ไปอีก 12-24 เดือน ซึ่งตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควร

Rubinstein บอกว่าจะพักผ่อนระยะหนึ่งหลังจากลุยงานหนักมา 4 ปีครึ่ง แต่ยืนยันว่ายังไม่เกษียณตัวเอง และจะกลับมาในธุรกิจมือถืออย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเขาบอกว่ายังไม่ได้คิดว่าจะไปทำอะไรต่อ และปฏิเสธว่าจะไม่ไปทำงานกับ RIM เพราะ "แคนาดาหนาวเกินไป"

เขาพูดถึง webOS ว่าเป็นผลงานชั้นยอด แต่ Palm ก็เดินหน้าตามแผนของตัวเองไม่สำเร็จ และหลังจากมาอยู่กับ HP ก็พบว่า HP เองมีปัญหาภายในมากจนไม่สามารถสนับสนุน Palm ได้ (เขาบอกว่าอยู่กับ HP สั้นๆ ยังไม่ถึงสองปีดี แต่เจอซีอีโอถึง 4 คน)

เขายังบอกว่าดีใจที่ webOS สามารถโอเพนซอร์สได้สำเร็จ และหวังว่าจะมีคนพัฒนามันต่อ เพราะเขาทุ่มเท "เลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา" กับมันไปมาก

ที่มา - The Verge, AllThingsD

Blognone Jobs Premium