[ข่าวลือ] Windows Phone Tango จะสนับสนุน 125 ภาษา และรวม Google+ และ Skype มาในตัว

by lawender
31 January 2012 - 03:39

เรียกว่าเป็นข่าวลือที่เรียกเสียงครางฮือจากแฟน Windows Phone ทั่วโลกเลยทีเดียว เมื่อมีการเปิดเผยในงานสัมมนา Windows Phone Developer Camp ที่อินเดียว่า Windows Phone รุ่นหน้าทีมีรหัสว่า "Tango" จะเพิ่มการสนับสนุนภาษาต่างๆเป็น 125 ภาษา (ปัจจุบันสนับสนุนอยู่ 35 ภาษา แต่ไม่มีภาษาไทย) จากความต้องการของโนเกียในการบุกตลาดโลกที่โนเกียทำตลาดอยู่ทั้งหมด

ซึ่งหาก Tango สนับสนุน 125 ภาษาจริง จะทำให้ Windows Phone เป็น Mobile OS ที่สนับสนุนภาษาต่างๆมากที่สุด ถัดมาคือ Android 55 ภาษา และ iOS ทั้งหมด 35 ภาษา และในงานเดียวกันยังมีการปล่อยข้อมูลว่า Windows Phone รุ่นหน้าจะสนับสนุน Native Code แล้ว ซึ่งแฟน C/C++ คงมีความสุขมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือมาจากเวบ pocketpc.ch ว่า Windows Phone Tango จะถูกเรียกว่ารุ่น 7.6 และมีเลขเวอร์ชั่น 7.20.1050.5 โดยจะรวม Skype และ Google+ มาในตัวระบบปฏิบัติการเลย เช่นเดียวกับ Facebook และ Twitter ซึ่งในกรณีของ Skype นั้นคงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ แต่ในกรณีของ Google+ นั้น เรียกว่าถ้ามาจริงๆ แฟนๆคงครางฮือแบบไม่อยากเชื่อสายตาเลยทีเดียว

โดย Skype จะมีความสามารถ Skype Chat, Skype Call และ Skype Video Call มาพร้อม แต่ Google+ จะมีความสามารถ Chat, Video Call และ Hangouts

ย้ำอีกครั้งว่าทั้งหมดคือข่าวลือ (ฮา)

ที่มา: WMPowerUser.com 1, 2

Blognone Jobs Premium