AT&T เริ่มจำกัดความเร็วเน็ตของผู้ใช้แปลน Unlimited Data ที่ 2GB

by toandthen
5 February 2012 - 03:19

แม้ว่าตอนนี้ AT&T จะไม่มีโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ต Unlimited สำหรับลูกค้าของตัวเองแล้วก็ตาม แต่ยังมีกลุ่มลูกค้าจำนวนหนึ่งที่สมัครใช้ไอโฟนตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรก ที่ยังสามารถคงสิทธิในการใช้อินเทอร์เน็ตไม่จำกัดได้ แต่สุดท้ายแล้ว AT&T​ ก็ไม่สามารถให้บริการแบบไม่จำกัดได้อีกต่อไปและแจ้งให้ลูกค้าตัวเองทราบว่าลูกค้าที่ใช้งานมากี่สุด 5% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด ที่ดาวน์โหลดข้อมูลมากถึงเดือนละ 10-12GB ต่อเดือนจะถูกจำกัดความเร็ว (throttling) หลังจากใช้งานมากถึงจุด ๆ หนึ่ง

แต่ดูเหมือนว่า AT&T จะลดเพดานการใช้งานที่ความเร็วปกติลงเรื่อย ๆ โดยล่าสุดมีรายงานว่าผู้ใช้ถูกปรับลดความเร็วแล้วเมื่อดาวน์โหลดข้อมูลไป 2.1GB โดยเขาได้ติดต่อไปหา AT&T ว่ายอดดาวน์โหลดเพียงแค่นี้ถือว่าเขาเป็นผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดมากที่สุด 5% ของ AT&T จริงหรือไม่ โดยฝ่าย AT&T​ ก็ตอบไปว่านี่ไม่ใช่ข้อผิดพลาด แต่เขาเป็นผู้ที่ดาวน์โหลดมากที่สุด 5% ของกลุ่มลูกค้า AT&T จริง

ทาง MacRumors รายงานว่ามีลูกค้าหลายคนที่ยังสามารถดาวน์โหลดที่ความเร็วสูงสุดได้แม้ว่าจะมียอดใช้สูงเกิน 2.1GB ซึ่งหมายความว่าการเริ่มจำกัดความเร็วของผู้ใช้ที่ใช้ข้อมูลสูงสุด 5% ของ AT&T มีการวัดค่าเฉพาะพื้นที่การใช้งาน ไม่ใช่การใช้งานทั้งประเทศ แต่ที่ทำให้ผู้ใช้รายนี้โมโหคือ AT&T ขายแปลนดาวน์โหลดโดยไม่จำกัดความเร็ว 3GB ที่ราคา 30 ดอลลาร์ ซึ่งเทียบเท่ากับที่เขาจ่ายเพื่อการดาวน์โหลดแบบไม่จำกัด

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium