โดนเอาคืน เว็บไซต์ของ Anonymous โดนแฮกแล้ว

by naphob
16 February 2012 - 04:30

หลังจากสร้างวีรกรรมแฮกและโจมตีเว็บไซต์ชาวบ้านไปทั่ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เว็บไซต์ของกลุ่ม Anonymous กลับถูกแฮกเสียเองโดยฝีมือของแฮกเกอร์ชื่อ Exotz หลังจากแฮกสำเร็จแฮกเกอร์นายนี้ได้ทิ้งข้อความเย้ยไว้หน้าเว็บไซต์ และเมื่อเว็บไซต์โหลดเสร็จจะถูกรีไดเร็กไปยังหน้า 404 ด้วยเพื่อยืนยันว่าเป็นการแฮกจริง ล่าสุดเว็บไซต์ของกลุ่ม Anonymous กลับมาใช้งานได้ปกติและได้ลบข้อความเย้ยหยันออกไปแล้ว

นอกจากนั้นมีกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อ Team M@trix ได้ส่งสารเปิดศึกกับกลุ่ม Anonymous ผ่านทางคลิป YouTube อ้างว่าการแฮกเว็บไซต์ในครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มตน และทางกลุ่มได้จับตาดูกิจกรรมต่างๆ ของ Anonymous อยู่ตลอดเวลา และยังขู่ว่าจะทำการโจมตีเว็บไซต์และเครื่องมือต่างๆ ที่กลุ่ม Anonymous ใช้ในการแฮกไปเรื่อยๆ และจะค่อยๆ เปิดเผยตัวตนของกลุ่ม Anonymous ออกมาทีละนิด และทิ้งท้ายว่าศึกนี้เพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

ทางด้านกลุ่ม Anonymous เองก็ได้ออกมาโต้กลับว่า Team M@trix จะไม่สามารถหยุดยั้ง Anonymous ได้ เพราะกลุ่ม Anonymous เป็นกลุ่มที่ไม่มีตัวตนเหมือนชื่อ หากจะทำการโจมตีคงต้องโจมตีสมาชิกที่มีอยู่นับล้าน และยังไม่มีใครเป็นผู้นำกลุ่มด้วย

คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าศึกครั้งนี้จะจบลงยังไง

ที่มา: IB Times, Cyber War News, Team M@trix Facebook Page

Blognone Jobs Premium