[ข่าวลือ] Amazon อาจจำหน่ายเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสีเดือนหน้า และ Kindle Fire 10 นิ้วไตรมาสสอง

by HudchewMan
21 February 2012 - 01:54

หลายคงคงรอเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสีแบบ E Ink กันมานาน เพราะที่ผ่านมานั้นจอ E Ink แบบสียังทำได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ และหน้าจอแบบอื่นก็ให้อารมณ์การอ่านได้ไม่สบายตาเหมือนกับจอแบบ E Ink

ตอนนี้สิงห์นักอ่านอีบุ๊กอาจมีเฮ เมื่อเว็บ DigiTimes ได้รายงานข่าวว่าทางผู้ผลิตหน้าจอ E Ink ได้เตรียมการจัดส่งชิ้นส่วนของหน้าจอของเครื่องอ่านอีบุ๊กจอสีแบบสัมผัสขนาด 6 นิ้ว ให้กับทาง Amazon ในเดือนมีนาคมนี้ถึงสามล้านหน่วยเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้ว ยังมีข่าวอีกว่า Foxconn Electronics นั้นได้รับคำสั่งผลิต Kindle Fire ขนาดหน้าจอ 10 นิ้วจาก Amazon และจะเริ่มจัดส่งสินค้าให้ในไตรมาสสองของปีนี้อีกด้วย

ปีนี้นอกจากศึกแท็บเล็ตแล้ว (แท็บเล็ต ICS) ด้านศึกเครื่องอ่านอีบุ๊กคงระอุไม่แพ้กัน เพราะ Kindle Fire นั้นเป็นลูกผสมที่มาแรงมากจนขึ้นมาเบียด Samsung อย่างรวดเร็ว ส่วนพวกเราชาวไทยก็ได้แต่ฝันว่าเมื่อไหร่ Amazon จะเปิดขายในไทยบ้าง

ป.ล. Kindle Fire 10 นิ้ว จะไปได้สวยบนเส้นทางเครื่องอ่านอีบุ๊กหรือไม่ก็คงต้องดูก่อนต่อไป เพราะน้ำหนักของเครื่องจอ 10 นิ้วนี่ถือได้พักเดียวก็เมื่อยโขอยู่ล่ะ

ที่มา: DigiTimes - 6-inch color e-book reader, 10-inch Kindle Fire

อัพเดตเพิ่มเติม: น่าเสียดายที่ Kindle จอสี E Ink แบบสัมผัส 6 นิ้วนั้นดูเหมือนว่าจะไม่เป็นความจริงเสียแล้ว ขอบคุณคุณ tekkasit ที่ช่วยแจ้งข้อมูลให้ครับ

Blognone Jobs Premium