[MWC] Sony เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่สองรุ่น Xperia P และ Xperia U, Xperia S เริ่มขายสัปดาห์นี้

by Blltz
26 February 2012 - 18:43

ค่ำคืนแห่ง Mobile World Congress 2012 (MWC 2012) ยังคงดำเนินต่อไป หลังจากที่ Huawei ขึ้นแถลงข่าวไปเป็นแบรนด์แรก ก็ต่อด้วยหน้าใหม่วงการสมาร์ทโฟนอย่าง Sony

แต่ว่า Sony เปิดตัวรุ่นที่คาดว่าเป็นเรือธงอย่าง Xperia S และ Xperia ion ไปแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งงาน CES 2012 ในงานคราวนี้จึงเป็นการมาเปิดตัวรุ่นรองๆ ลงมาที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้าได้แก่ Xperia P, Xperia U สองรุ่นล่างที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบ NXT Series ตามเจ้า Xperia S ที่ออกมาก่อนหน้า

Xperia P ใช้ซีพียูดูอัลคอร์ 1GHz ST-Ericsson U8500 ขนาดหน้าจอที่ 4 นิ้ว (qHD) และมีเทคโนโลยี White Magic ที่ช่วยเพิ่มความสว่างของหน้าจอเป็นสองเท่า ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้ FullHD และ NFC สำหรับใช้งาน SmartTags และมาพร้อมกับ Xperia SmartDock สำหรับแปลงร่างเป็นเครื่องเล่นมัลติมีเดีย หรือใช้งานเยี่ยงคอมพิวเตอร์ โดยวางขายในช่วงกลางไตรมาสสอง มีทั้งสิ้น 3 สีด้วยกัน

น้องเล็กอย่าง Xperia U ใช้ซีพียูดูอัลคอร์ 1GHz เช่นกันแต่เป็น Qualcomm ไม่ทราบรุ่น (น่าจะเหมือน Xperia S) ลดขนาดหน้าจอเหลือ 3.5 นิ้ว และใช้จอแบบ Reality Display เหมือนรุ่นเมื่อปี 2011 พร้อมฟีเจอร์ xLOUD เร่งเสียงลำโพง กล้อง 5 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องทำจากพลาสติกเหมือน S แต่แถบด้านล่างเปลี่ยนสีได้ ส่วนท้ายของเครื่องก็เปลี่ยนสีได้สี่แบบด้วยกัน จะเริ่มวางขายกลางไตรมาสสองพร้อมๆ กับ Xperia P

สำหรับคนที่รอ Xperia S ก็มีข่าวดีว่า Sony เริ่มส่งของไปยังยุโรปแล้ว และจะเริ่มวางขายในสัปดาห์นี้

ปิดท้ายด้วยคอนเซป One Sony ที่จะรวมทุกอุปกรณ์ ทุกบริการของ Sony ให้สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างไม่มีข้อจำกัด สมาร์ทโฟน Xperia ทุกเครื่องจะสามารถฟังเพลงจากบริการ Sony Entertainment Network ได้แบบอันลิมิตทั้งเพลง และภาพยนตร์ รวมถึงมี PlayStation Certified ด้วย

ที่มา - The Verge, Engadget

Blognone Jobs Premium