แอปเปิลเตรียมถอด Evi จาก App Store เพราะผู้ใช้งานอาจสับสนกับ Siri

by arjin
27 February 2012 - 09:03

เมื่อวานนี้เพิ่งมีข่าวแนะนำแอพ Evi ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงเหมือน Siri แต่วันนี้มีข่าวที่ตรงข้ามกันแล้วโดย TechCrunch รายงานว่าบริษัท True Knowledge ผู้พัฒนาแอพ Evi กล่าวว่าบริษัทได้รับโทรศัพท์จากตัวแทนของทางแอปเปิลแจ้งว่า Evi จะถูกถอดออกจาก App Store ในเร็วๆ นี้

เหตุผลที่ทางแอปเปิลอ้างในการปลดแอพ Evi คือแอพนี้ผิดระเบียบข้อที่ 8.3 ซึ่งระบุว่า App Store จะปฏิเสธแอพใดก็ตามที่มีลักษณะสร้างความสับสนต่อผู้ใช้งานกับผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิลมีอยู่แล้วหรือเหมือนกับการโฆษณาของแอปเปิลเอง

William Tunstall-Pedoe ซีอีโอของ True Knowledge มองว่าประเด็นความสับสนในการใช้งานนั้นเป็นข้ออ้างของแอปเปิลมากกว่า เนื่องจากผลการรีวิวของผู้ใช้งาน Evi นั้นออกมาดีมากในระดับที่มีการแนะนำว่าไม่ต้องซื้อ iPhone 4S เพื่อเอา Siri แล้ว แต่ให้โหลด Evi มาใช้แทนได้เลยแถมทำงานดีกว่าด้วย โดยทั้ง Siri และ Evi ต่างได้สิทธิ์ในเทคโนโลยีสั่งงานด้วยเสียงของบริษัท Nuance แต่ Evi ใช้ฐานข้อมูล True Knowledge ในการค้นหาจึงสร้างความแตกต่างได้จาก Siri

ล่าสุด Evi ยังไม่ถูกถอดออกจาก App Store แต่คาดกันว่าจะถูกถอดออกเร็วๆ นี้แน่ ส่วนผู้ใช้ Android ไม่ได้รับผลกระทบนี้แต่อย่างใด

ที่มา: TechCrunch

Blognone Jobs Premium