นักวิจัย: iTV จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่วงการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เคยพบ

by toandthen
1 March 2012 - 17:04

นักวิจัยตลาดที่เชี่ยวชาญแอปเปิลเป็นพิเศษอย่าง Gene Munster จากค่าย Piper Jaffray ซึ่งตอนนี้กลายเป็นบุคคลที่ให้ข่าวเกี่ยวกับทีวีของแอปเปิลที่อาจจะเป็นสินค้าใหม่ของแอปเปิลในอนาคตอันใกล้นี้มากที่สุดไปแล้ว ได้ออกมาบอกว่าเขาเชื่อว่าเราจะได้เห็นทีวีดังกล่าวช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ และเขาเชื่อว่ามันจะเป็นสิ่งที่ "ยิ่งใหญ่" ที่สุดในวงการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ คล้าย ๆ กับตอนเปิดตัว smartphone ครั้งแรก

เมื่อถามถึงรูปร่างหน้าตา Munster เชื่อว่า iTV จากแอปเปิลจะมีหน้าตาไม่เหมือนโทรทัศน์ทั่วไปในตลาด เขาเชื่อว่าแอปเปิลจะปล่อยทีวีที่ไม่มีขอบมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ในส่วนของเนื้อหานั้นน่าจะมาจากการสตรีมข้อมูลผ่านทาง iTunes และ iCloud โดยผู้ใช้สามารถควบคุมทุกอย่างผ่าน Siri

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่า iTV ยังคงจะมีคุณสมบัติการเปลี่ยนช่องและรับชมทีวีในรูปแบบเก่าอยู่ผ่านทางรีโมทคอนโทรล หรือจะสั่งด้วยเสียงก็ได้ ซึ่ง Munster คาดว่าไอ้คุณสมบัติในการใช้ทั้งรีโมทและการสั่งงานด้วยเสียงเป็นสิ่งที่สตีฟบอกว่าเขา "ตีโจทย์แตก" แล้วจากในหนังสือชีวประวัติของจ็อบส์

และสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นแรงจูงใจให้แอปเปิลหันมาทำตลาดโทรทัศน์ ก็คงหนีไม่พ้น "เนื้อหา" ซึ่งหากแอปเปิลไม่สามารถทำอะไรได้ในส่วนนี้ แอปเปิลคงไม่สนใจตลาดโทรทัศน์แต่แรกแล้ว

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium