เมอร์เซเดส-เบนซ์ประกาศ บูรณาการ iPhone เข้ากับระบบความบันเทิงใน A-Class รุ่นใหม่

by nuntawat
6 March 2012 - 00:35

หลังจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้นำเสนอระบบสั่งงานภายในรถยนต์ mbrace2 ในงาน CES เมื่อต้นปีนี้ ล่าสุดเดมเลอร์ เอจี บริษัทแม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศเตรียมบูรณาการ iPhone เข้ากับระบบเพื่อความบันเทิงใน A-Class รุ่นใหม่ โดยระบบสั่งการด้วยเสียง Siri จะถูกนำมาใช้เพื่อการสั่งการต่างๆ ด้วยเสียง อาทิ อ่านข้อความเข้า เขียนข้อความใหม่ เลือกเพลง ตรวจสอบสภาพอากาศ เป็นต้น

ระบบเพื่อความบันเทิงในรถยนต์นี้ประกอบด้วยเทคโนโลยี Drive Kit Plus และแอพฯ Digital DriveStyle ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์พัฒนาเอง ระบบนี้จะรองรับการเชื่อมต่อกับชุมชนออนไลน์ การฟังวิทยุออนไลน์ การนำทาง (ของ Garmin) การเก็บตำแหน่งรถล่าสุดและซิงค์เข้า iPhone เพื่อให้ผู้ใช้สามารถหารถในสถานที่จอดได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น สำหรับการนำทางนั้นจะมีในเครื่องเสียงที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกรุ่นอย่าง Audio 20 เมอร์เซเดส-เบนซ์กล่าวว่าจะเริ่มฝังระบบเพื่อความบันเทิงนี้มากับ A-Class รุ่นใหม่เป็นรุ่นแรก ส่วนรุ่น B-, C- และ E-Class นั้นจะตามมาในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

สำหรับระบบ COMAND Online ที่มากับรถบางรุ่นจะได้รับการปรับปรุงเช่นกัน โดยฟีเจอร์ใหม่จะให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการ Google Local Search, Google Street View และเรียกใช้เส้นทางที่ถูกกำหนดล่วงหน้าไว้บน Google Maps ได้ และเมอร์เซเดส-เบนซ์จะเริ่มพัฒนาแอพฯ สำหรับ COMAND Online และ iPhone เพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

ที่มา: เดมเลอร์ เอจี ผ่าน iPodNN

Blognone Jobs Premium