อีกสองเว็บข่าวยืนยันว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPad HD ไม่ใช่ 3

by arjin
6 March 2012 - 03:00

เราเคยเสนอข่าวก่อนหน้านี้ไปแล้วว่า Gizmodo เชื่อว่า iPad รุ่นถัดไปที่เตรียมเปิดตัววันที่ 7 มีนาคมนี้อาจใช้ชื่อ iPad HD โดยอ้างข้อมูลจากแหล่งผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม ล่าสุดอีกสองเว็บข่าวต่างอ้างข้อมูลที่ทราบมาว่าสิ่งที่แอปเปิลจะเปิดตัวคือ iPad HD ไม่ใช่ iPad 3 แน่ๆ

CNET อ้างข้อมูลจากนักพัฒนารายหนึ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับวงในของแอปเปิล บอกว่าแอปเปิลจะใช้คำว่า HD เพื่อเน้นว่า iPad รุ่นนี้มีหน้าจอความละเอียดสูง Retina Display นอกจากนี้ CNET ได้ติดต่อเจ้าของโดเมน iPadHD.com ซึ่งจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ก่อนปี 2010 ที่ iPad เปิดตัว เขากล่าวว่ายังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องโดเมนจากแอปเปิลแต่อย่างใด

CNET ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมาแอปเปิลก็ไม่ได้มีประเพณีตั้งชื่อรุ่นสินค้าแบบไล่ตัวเลขไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น iPhone รุ่นที่สองก็ใช้ชื่อ 3G เพื่อเน้นคุณสมบัติรองรับ 3G เป็นต้น

ส่วนอีกเว็บอย่าง VentureBeat ก็อ้างแหล่งข่าววงในแอปเปิลอีกรายว่า iPad รุ่นใหม่จะใช้ชื่อ iPad HD เช่นกัน นอกจากนี้ VentureBeat ยังรายงานว่าแอปเปิลได้สั่งซื้อหน้าจอขนาด 7.1 นิ้วเป็นจำนวนมาก จึงเป็นไปได้ว่าแอปเปิลอาจมีแผนผลิต iPad ขนาดเล็กเพื่อจำหน่ายในปีนี้ก็เป็นได้ แต่ปัญหาคือถ้าเป็นหน้าจอ 7.1 นิ้วจริงก็จะไม่ตรงกับข่าว 7.85 นิ้วก่อนหน้านี้

ที่มา: CNET และ VentureBeat

Blognone Jobs Premium