Anonymous แฮกเว็บวิดีโอผู้ใหญ่ เผยมีเจ้าหน้าที่ราชการสหรัฐเป็นสมาชิกด้วย!

by LazarusSP1
16 March 2012 - 06:31

วันที่ 13 มี.ค. 55 ที่ผ่านมา กลุ่ม Anonymous ได้เปิดเผยถึงการเจาะเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ของเว็บ Digital Playground (เป็นเว็บภาพยนตร์ผู้ใหญ่) แฮกเกอร์ได้ขโมยรหัสผ่านจำนวน 72,000 ชุด และรหัสบัตรเครดิตจำนวน 40,000 ใบ ปฏิบัติการแฮกในครั้งนี้สำเร็จโดยแฮกเกอร์กลุ่มที่ชื่อ Th3 Consortium ผู้ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ Anonymous และ LulzSec และในสัปดาห์นี้ บรรดาเว็บภาพยนตร์ผู้ใหญ่ในเครือบริษัท Luxembourg-based adult entertainment ต่างก็ตกเป็นเป้าหมายโจมตีโดยแฮกเกอร์ และถูกแฮกสำเร็จถึงสามเว็บเพจด้วยกัน

ทาง Th3 Consortium ได้เปิดเผยว่าในบัญชีที่ถูกขโมยมานั้น มีผู้สมัครใช้อีเมลของทางหน่วยงานราชการเป็น .gov และ .mil จำนวน 82 บัญชี และอีกประเด็นด้านความปลอดภัยที่น่าสนใจคือ มีผู้ใช้ตั้งรหัสผ่านที่มีความปลอดภัยต่ำอย่าง ‘123456’ จำนวนถึง 322 ผู้ใช้ และ ‘password’ จำนวน 216 ผู้ใช้

ในการการเปิดเผยอีเมลของกลุ่ม Anonymous ในครั้งนี้ สร้างความกังขาให้กับรัฐบาลสหรัฐในการผลักดันนโยบายต่อต้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ผู้ใหญ่ โดยเฉพาะการมีข้าราชการระดับสูงในกองทัพกลับเป็นสมาชิกเว็บไซต์ดังกล่าวเสียเอง และใช้อีเมลของทางราชการเป็นชื่อบัญชีในการสมัครเสียด้วย

ทั้งนี้ทางกลุ่ม Th3 Consortium ยังไม่มีการเปิดเผยรหัสบัตรเครดิตที่แฮกได้ แต่เปิดเผยว่า ที่พบใน text file นั้นมีทั้งหมายเลขบัตรเครดิต เลข CCV ชื่อเจ้าของบัตร และ วันหมดอายุ ใครที่เป็นลูกค้าบริษัทนี้ผมแนะนำให้ทำการอายัดบัตรเครดิตเสียนะครับ

ข้อความจาก Anonymous แบบเต็ม ดูได้จากในลิงก์ข่าวครับ

ที่มา - International Business Time

Blognone Jobs Premium