บล็อกเกอร์ค้นพบ The New iPad ไม่รองรับความสามารถ Smart Cover ในเคสจากบริษัทอื่น

by at1987
21 March 2012 - 11:49

คุณ Mark Booth ได้เขียนลงบล็อกตัวเองเกี่ยวกับเรื่องที่ The New iPad นั้นไม่รองรับฟังก์ชั่น Smart Cover ที่อยู่ในเคสจากบริษัทอื่น โดยเคสจะไม่สามารถทำให้ iPad รุ่นใหม่ sleep เมื่อพับปกและเปิดหน้าจอเมื่อเปิดปกของเคสขึ้นมาอีกครั้งได้

ซึ่งเขาคาดว่าน่าจะเกิดมาจากทาง Apple ได้เปลี่ยนเซนเซอร์ตรวจจับ Smart Cover ใหม่ ให้ตรวจจับขั้วของแม่เหล็ก แทนที่จะให้แม่เหล็กออกแรงดูดเซนเซอร์อย่างเดียวเหมือนใน iPad 2

หลังจากที่เขาเขียนเรื่องนี้ไม่นาน ก็ได้มีบริษัทที่ผลิตเคส iPad ในอังกฤษได้ทำการทดสอบสมมุติฐานของเขา โดยการนำ Smart Cover ของ Apple มากลับขั้วแม่เหล็กแล้วนำไปใช้งานกับ The New iPad พบว่าเป็นไปตามที่คุณ Mark เขียนไว้

คาดว่าสาเหตุที่ Apple เปลี่ยนเซนเซอร์ตรวจจับ Smart Cover ใหม่ เนื่องจากใน iPad 2 หากผู้ใช้พับปก Smart Cover ไปด้านหลังแล้ว อาจจะมีแรงแม่เหล็กไปกระทำที่ตัวเซนเซอร์ ทำให้เกิดการสั่ง sleep เครื่องด้วยไม่ได้ตั้งใจได้

นอกจากเคสที่ผลิตโดยบริษัทอื่น ๆ ที่อาจจะมีปัญหาตรงนี้ ตัว Smart Cover ในรุ่นแรก ๆ ของ Apple เองก็มีปัญหาตรงจุดนี้เช่นกัน ซึ่งทาง Apple เองก็ได้แก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนดีไซน์ของ Smart Cover อย่างเงียบ ๆ (รหัสพาร์ทจะเป็นรหัสใหม่) ก่อนการประกาศเปิดตัว The New iPad และอนุญาตให้ผู้ใช้ตัวปกรุ่นเก่ามาเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ปรับปรุงนี้ได้

ที่มา - Mark's Hangout

Blognone Jobs Premium