Instagram เริ่มเปิดรับรูปจากบริการอื่นแล้ว, รายแรกคือ Hipstamatic

by mimimalist
21 March 2012 - 18:02

ถึงแม้แอพถ่าย-แชร์รูปยอดนิยมอย่าง Instagram จะมีฟิลเตอร์สำหรับแต่งรูปเตรียมไว้ให้มากมายแล้ว แต่ก็มีผู้ใช้บางส่วนที่นำรูปไปแต่งในแอพอื่นก่อนที่จะนำมาแชร์ด้วย Instagram มาวันนี้หลายคนที่ชอบทำแบบนี้คงจะแชร์รูปได้สะดวกขึ้นเพราะ Instagram เริ่มเปิดให้แอพอื่นส่งรูปเข้ามายังบริการของตนเองแล้ว โดยแอพแรกที่ได้สิทธิ์นี้คือ Hipstamatic ซึ่งเป็นแอพแต่งรูปบน iOS ที่ดังไม่แพ้กัน (แต่ไม่มีบริการแชร์รูปเป็นของตัวเอง)

ผู้ใช้งาน Hipstamatic จะสามารถเลือกส่งรูปไปยัง Instagram ได้เหมือนการส่งไปบริการอื่นๆ เช่น Facebook, Twitter หรือ Flickr โดยรูปที่ถูกส่งเข้ามาผ่านช่องทางนี้จะถูกเขียนกำกับไว้ว่า "Taken with Hipstamatic" และสามารถใส่ tag ของชื่อเลนส์, ฟิลม์ และ แฟลช ที่ใช้เข้าไปได้โดยอัตโนมัติ

นาย Kevin Systrom ผู้เป็น CEO ของ Instagram กล่าวถึงการร่วมมือกันครั้งนี้ว่า "มีรูปจำนวนมากจาก Hipstamatic ถูกแชร์เข้า Instagram ตลอดเวลาอยู่แล้ว เราจึงอยากช่วยให้กระบวนการตรงส่วนนี้ง่ายขึ้น"

ถึงแม้จะมีจุดขายที่คล้ายกันแต่ผู้พัฒนาของทั้ง 2 แอพนี้ก็ยังหาประโยชน์จากการร่วมมือกันได้ โดย Hipstamatic นั้นจะได้รับการโปรโมทผ่านรูปที่ถูกแชร์เข้าไปใน Instagram (แอพ Hipstamatic ขายที่ราคา $1.99) ส่วน Instagram นั้นก็จะสามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้งานจำนวนกว่า 4 ล้านคนของ Hipstamatic

ที่มา - FastCompany

Blognone Jobs Premium