หัวหน้าทีมออกแบบของซัมซุงปฏิเสธก็อปปี้แอปเปิล บอกวันนึงจะเทียบชั้น Jonathan Ive

by kongwiz
23 March 2012 - 13:58

เป็นที่ทราบกันว่าแอปเปิลกับซัมซุงนั้นมีการฟ้องร้องกันอยู่เรื่อยๆ และหนึ่งในนั้นคือการออกแบบผลิตภัณฑ์ตระกูล Galaxy ของซัมซุงซึ่งแอปเปิลเชื่อว่าซัมซุงก็อปปี้หน้าตาผลิตภัณฑ์มาจาก iPhone และ iPad ของตน อย่างไรก็ดี Lee Minhyouk รองประธานฝ่ายออกแบบของซัมซุงได้ให้สัมภาษณ์กับ Chicago Tribune ดังนี้

"สำหรับ Galaxy ผมร่างแบบเป็นพันๆครั้ง และสร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบหลายร้อยครั้ง คุณคิดว่าผมแสดงละครแสร้งทำเป็นออกแบบได้นานขนาดนั้นเลยหรือ? ในฐานะนักออกแบบ มันมีเรื่องของศักดิ์ศรีมาเกี่ยวข้อง และ Galaxy ก็กำเนิดมาจากพวกเราเองจริงๆ มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิงอันเกิดจากภาษาของการออกแบบและเทคโนโลยีที่แตกต่างมาหลอมรวมกัน"

นอกจากนี้ Minhyouk ยังได้แสดงความมั่นใจว่าวันนึงเขาและซัมซุงจะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เทียบชั้นกับการออกแบบของ Jonathan Ive ได้

"ผมอาจจะยังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับเขา (Ive) แต่ผมเชื่อว่าต่อไปซัมซุงจะสร้างผลิตภัณฑ์ที่สุดยอดระดับที่เป็นเอกลักษณ์แบบนั้นได้ในวันนึง มันไม่ใช่แค่ความพยายามที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ขายดีและเป็นที่นิยม แต่มันยังต้องอาศัยเวลาและเทคโนโลยีที่พร้อม ถึงจะทำให้การออกแบบนั้นเป็นจริงขึ้นมาได้"

ที่มา - Cult of Mac, Chicago Tribute, 9to5Mac

Blognone Jobs Premium