เอชพีร่วมกับดิสคัฟเวอรี่แชนแนล โร้ดโชว์เปิดตัว HP Folio 13 Ultrabook ตัวแรกของบริษัท

by Blltz
25 March 2012 - 04:24

เอชพีร่วมมือกับดิสคัฟเวอรี่แชนแนลเปิดบูธ ณ ลานอีเดน 2 เซนทรัลเวิร์ล โชว์ Ultrabook ตัวแรกของบริษัทอย่างเจ้า HP Folio 13 พร้อมทั้งไขข้อข้องใจในฟีเจอร์การใช้งาน Ultrabook ผ่านวิธีการนำเสนอแบบวิทย์ๆ จากรายการ MYTHBUSTERS ให้พิสูจน์กันว่าอะไรที่ชัวร์ อะไรมั่วนิ่มกันในงานโร้ดโชว์ที่มีทัวร์ไปทั้งภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ในชื่อเต็ม HP Folio-Discovery Channel MYTHBUSTERS Roadshow ครั้งนี้

ภายในงานจะมีการพิสูจน์ความจริงทั้งสิ้นแปดอย่างที่ให้ผู้ชมสามารถทายได้ว่าอะไรชัวร์ อะไรมั่วนิ่ม (เช่น หาวเป็นอาการติดต่อกันหรือไม่ ? หรือโคล่าใช้ขจัดสนิมได้หรือไม่ ?) เพื่อลุ้นรับ HP Folio 13 ถ้าหากว่าคุณทายถูกทั้งหมด และดวงดีพอ

พระเอกของงานนี้คงหนีไม่พ้น HP Folio 13 Ultrabook ตัวแรกจากเอชพี และมาโชว์ตัวครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานมีเครื่องจริงให้ลองจับ ได้ถ่ายรูปมานิดหน่อยครับ

ด้านหน้าของตัวเครื่องจะคล้ายกับซีรีส์ Probook ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจ วัสดุตัวเครื่องโดยมากเป็นอลูมิเนียม ส่วนคีย์บอร์ดจะเป็นชิคเล็ตตัดมุมโค้งทั้งสี่ด้านตามสไตล์การออกแบบของเอชพี (แต่ไม่ได้ลองพิมพ์เลยไม่รู้ว่าใช้งานได้ดีหรือไม่)

เพื่อใช้ในงานธุรกิจที่เน้นการเดินทาง จึงยัดแบตเตอรี่มาใช้งานได้ยาวนานถึง 9.5 ชั่วโมง ที่ความหนาตัวเครื่อง 18 มม. และมีพอร์ตเสียบสาย LAN ด้วย

มุมอื่นๆ ของตัวเครื่องด้านซ้ายบนมีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง พร้อมแผงลำโพงที่อยู่ใต้หน้าจอยาวไปถึงอีกฝั่ง และด้านขวามีที่ล็อคเคนซิงตันอยู่

ด้านล่างของเครื่องมีทัชแพดสีดำตัดกับอลูมิเนียมแบบแบ่งโซนคลิกซ้าย/ขวาไว้แล้ว ข้างกันเป็นสติกเกอร์โชว์ซีพียู และระบบปฏิบัติการที่ใช้ตามธรรมเนียม

ฝาหลังเครื่องนี้เป็นอลูมิเนียมขัดเช่นเดียวกับส่วนคีย์บอร์ด ตรงกลางมีโลโก้เอชพีเด่นๆ ถ่ายรูปขึ้นดีครับ

สำหรับ HP Folio 13 ตัวนี้ภายในงานไม่ได้ทดสอบใช้งานจริงมากนัก แต่จากสเปคเครื่องที่ระบุมา จุดเด่นสำคัญอยู่ตรงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 9.5 ชั่วโมง ซึ่งถ้ามีโอกาสได้เครื่องมาทดสอบก็จะลองดูครับ

สำหรับงาน HP Folio-Discovery Channel MYTHBUSTERS Roadshow จัดตั้งแต่วันที่ 24-25 มีนาคม (วันนี้วันสุดท้าย) ใครที่อยากไปดู Ultrabook ของเอชพีก็ลองไปชมกันได้ตามสถานที่ด้านบน หรือจะไปซื้อในงานจะได้ส่วนลดพิเศษจาก 39,900 บาท เหลือ 35,900 บาท สเปคเครื่องเป็น Core i5 และ SSD 128GB ส่วนบรรยากาศภายในงานก็มีประมาณนี้ครับ

พี่ประจำบูธแรกกำลังเตรียมอุปกรณ์ก่อนโชว์

ตัวเครื่องจริงมีให้ลองจับได้ที่บูธสาม

กลางงาน อีกจุดที่มีเครื่องให้ลองเล่น

ปิดท้ายกันเบาๆ ด้วยภาพสวยงามครับ

บทความนี้ได้รับการสนับสนุนจากเอชพี

Blognone Jobs Premium