แถลงการณ์ของแอปเปิลเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่นานเกิน 100% ของ iPad ใหม่

by kongwiz
26 March 2012 - 03:30

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาการชาร์จแบตเตอรี่ของ iPad ใหม่ว่านอกจากจะใช้เวลาชาร์จนานกว่า iPad 2 เนื่องจากขนาดแบตเตอรี่ที่มากขึ้นถึง 70% แล้ว ตัวเครื่องยังคงชาร์จต่อไปแม้สถานะแบตเตอรี่จะขึ้นที่ 100% ซึ่ง John Fortt ผู้สื่อข่าว CNBC ได้รายงานว่าแอปเปิลแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าการชาร์จแบตเตอรี่ต่อไปแม้สถานะจะขึ้นที่ 100% นั้น "เป็นอันตรายต่ออายุของแบตเตอรี่"

Apple is saying when it reads 100% the battery indicator reads 100%. It’s actually full enough to give you the kind of performance that they promise in their marketing. That’s ten hours of all-day battery life. They say if you charge it more than that, you could harm the longevity of the battery. So they say this isn’t just an issue with the new iPad. It was an issue with the previous ones well but this battery is 70% bigger so you’re more likely to notice it.

ซึ่งทาง 9to5Mac ได้บอกว่านี่เป็นการแถลงการณ์ที่แปลกมาก เพราะพวกเขาได้ทำการทดสอบและพบว่าแบตเตอรี่ของ iPad ใหม่ยังคงชาร์จต่อไปแม้จะขึ้นสถานะขึ้น 100% และยังบอกด้วยว่าจะทำให้ iPad ใหม่ใช้ได้นานยิ่งขึ้นเมื่อปล่อยให้มีการชาร์จต่อไปหลังจากสถานะขึ้น 100% แล้วประมาณหนึ่งชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าขณะที่ใช้ iPad ใหม่เล่นเกมส์หรือวีดีโอที่กินทรัพยากรหนักๆ แล้วตัวเครื่องจะไม่สามารถชาร์จไฟเข้าได้

ที่มา - 9to5Mac

Blognone Jobs Premium