Anonymous เตือนรัฐบาลจีนคือเป้าหมายรายต่อไป

by LazarusSP1
9 April 2012 - 14:41

หลังจากที่แฮกเกอร์กลุ่ม Anonymous ประสบความสำเร็จกับภารกิจ Occupy ทั้งในและนอกสหรัฐ เวลานี้ได้มีกลุ่มแฮกเกอร์ในประเทศจีนเข้าร่วมกลุ่ม Anonymous แล้วโดยใช้ชื่อว่า "Anonymous China"

สมาชิกกลุ่ม f0ws3r ซึ่งเป็นกลุ่มย่อยของ Anonymous เผยกับรอยเตอร์ว่า

"First we want to alert the Chinese government that we aren't afraid, and we are going to show the truth and fight for justice,"

แปลไทย - อย่างแรก พวกเราต้องการเตือนรัฐบาลจีนว่าพวกเราไม่เกรงกลัว และพวกเรากำลังจะแสดงความเป็นจริงซึ่งเป็นการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลจีน มีการปิดกั้้นการเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์คจากต่างประเทศ ทั้ง Facebook, Twitter, Youtube อีกทั้งมีการคอรัปชั่น และแทรกแซงหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน โดยให้เหตุผลเรื่องของความมั่นคงฯ โดยเป้าหมายหลักการโจมตีนั้นรวมไปถึงการล้ม Great Firewall of China อีกด้วย

ทาง f0ws3r ยังได้เผยอีกว่า Anonymous China ตอนนี้มีประมาณ 10-12 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในจีน และมีกลุ่ม Anonymous จากต่างประเทศอีกหลักร้อยคน เพื่อจะช่วยเหลือในการโจมตีเว็บไซต์รัฐบาลจีน

โดยก่อนหน้านี้ทาง Anonymous China ได้เจาะฐานข้อมูลผู้ใช้งานและได้มาซึ่งชื่อบัญชีผู้ใช้ และรหัสผ่านขอเว็บรัฐบาลฉางซีและนำไปแปะบน PasteBay

ที่มา - Reuters และ @YourAnonNews

ปล. วันนี้เป็นวันครบรอบหนึ่งปีของการก่อตั้ง @YourAnonNews ด้วย ถึงกับติดอันดับ Trending Twitter ด้วย Tag #HappyBirthdayYAN ไปพักหนึ่งก่อนทวิตเตอร์จะถอดออกจาก Trending โดยไม่ทราบสาเหตุ

Blognone Jobs Premium