นักศึกษาไทยพัฒนาแอพ Windows Phone อาจได้ Lumia มาใช้ฟรี

by mk
17 April 2012 - 06:57

แคมเปญกระตุ้นตลาด Windows Phone ในประเทศไทยของไมโครซอฟท์และโนเกียครับ

อย่างแรกคือ ไมโครซอฟท์เปิดรับไอเดียสำหรับแอพที่อยากเห็นบน Windows Phone Marketplace ผ่านทาง Facebook ซึ่งผู้ร่วมสนุกมีสิทธิรับรางวัลเป็น Nokia Lumia และของรางวัลอื่นๆ อีกเล็กน้อย

แต่อันที่สำคัญคืออย่างที่สอง นักศึกษาคนไทยที่นำไอเดียจากข้อแรกไปทำแอพ Windows Phone แล้วส่งขึ้น Marketplace ก่อนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะได้รับประกาศนียบัตร Windows Phone Student Developer Certificate จากไมโครซอฟท์ และ "ลุ้นรับ" Nokia Lumia 800/710 เป็นของรางวัลด้วย (ไม่ได้ของกันทุกคน)

กฎของที่ไมโครซอฟท์แจ้งมาทางผม ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไร เท่าที่มีข้อมูล

  • ต้องเป็นแอพฟรี และใช้งานได้จริง
  • ส่งแอพขึ้น Marketplace ได้ฟรีผ่านหน้าเว็บ Microsoft Innovation Center Bangkok
  • แอพจะต้องเป็นแอพใหม่ที่ไม่เคยส่งเข้าร่วมงานประกวดอื่น
  • สำหรับเกณฑ์การมอบรางวัลในหมวดแอพพลิเคชั่นนั้น ทางคณะกรรมการจะใช้วิธี random (เนื่องจากแอพพลิเคชันมีหลายหมวดหมู่ ไม่สามารถนำมาตัดสินกันตรงๆได้) แต่จะมีการให้น้ำหนักกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ตามเกณฑ์ที่ทางคณะกรรมการตั้งไว้ โดยใช้เกณฑ์ “การใช้งานได้จริง”, “ประโยชน์ใช้สอยของแอพพลิเคชั่น” และ “ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ (User Experience)” โดยแอพพลิเคชันที่ตอบโจทย์เหล่านี้ก็จะมีเปอร์เซนต์ที่จะได้รับรางวัลมากกว่า

อันนี้ถือเป็นงานประกวดพัฒนาแอพระดับนักศึกษาที่น่าสนใจอีกงาน โดยเฉพาะคนที่กำลังสนใจ Windows Phone อยู่ ถ้าใครมีคำถามก็ฝากไว้ได้ครับ แล้วผมจะแจ้งคนของทางไมโครซอฟท์มาตอบให้

ที่มา - Nokia & Windows Phone IdeaCrafter Campaign

Blognone Jobs Premium