Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon ได้เงินเดือนแค่สองแสนบาท

by Tum
17 April 2012 - 09:37

ในรายงานที่ส่งถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา มีรายละเอียดที่บอกไว้ว่า Amazon จ่ายผลตอบแทนในรูปของเงินเดือนให้กับผู้บริหารสูงสุด (CEO) อย่าง Jeff Bezos แค่เพียงปีละ 81,840 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.5 ล้านบาทต่อปี) เท่ากับ Jeff Bezos ได้รับค่าจ้างเพียงเดือนละ 210,000 บาท ถือได้ว่าเป็น CEO ที่ได้รับผลตอบแทนต่ำที่สุดในกลุ่มของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่

หลายคนอาจจะมองว่า CEO ของหลายๆ บริษัท ก็ได้รับผลตอบแทนในลักษณะของเงินเดือนน้อย แต่ได้รับเป็นหุ้นของบริษัท ซึ่งมีมูลค่ามากมายมหาศาลแทน แต่ Jeff Bezos เองก็ไม่ได้รับผลตอบแทนเป็นหุ้นของบริษัทแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลตอบแทนในรูปของเงินเดือน(อันน้อยนิด)ที่ Jeff Besoz ได้รับแล้ว ยังมีผลตอบแทนอีก 1.68 ล้านดอลลาร์ ที่ Amazon จ่ายไปเพื่อการจัดการด้านความปลอดภัยและเป็นค่าเดินทาง เรียกได้ว่าน่าจะกินอยู่และเดินทางสบายกันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่เห็น Jeff Bezos ได้รับเงินเดือนน้อยๆ ก็อย่าเพิ่งรีบสงสาร เพราะปัจจุบันมูลค่าหุ้นของ Amazon ที่ Jeff Bezos ถืออยู่ในมือมีมูลค่า 16,600 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็แค่ราวๆ 500,000 ล้านบาท เท่านั้นเอง!!

ที่มา - Bloomberg

Blognone Jobs Premium