ผู้ใช้ Viddy ทะลุ 15 ล้านคนแล้ว มี Mark Zuckerburg ด้วย, หลังระดมทุนครั้งที่สอง มูลค่าสูงถึง 300 ล้านเหรียญ

by Blltz
30 April 2012 - 16:10

Viddy แอพสำหรับแชร์วิดีโอสั้นๆ (ประมาณสิบห้าวินาที) พร้อมฟีเจอร์สำหรับแต่งวิดีโออย่างง่าย มีโซเชียลเน็ตเวิร์คของตัวเอง และรองรับการแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่น และเมื่อครั้งแรกเปิดตัวถูกขนานนามว่าเป็น Twitter แห่งโลกวิดีโอ แต่หลังจากเหตุการณ์ Facebook ซื้อ Instagram ถูกคาดหมายว่าจะเป็น Instagram สำหรับวิดีโอแข่งกับอีกเจ้าอย่าง Socialcam ที่คนแถวนี้น่าจะรู้จักกันดี

เมื่อไม่นานมานี้ Viddy เพิ่งจะระดมทุนรอบที่สอง (series B) เพิ่มขึ้นอีกราว 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้บริษัทมีมูลค่าอยู่ประมาณ 300-370 ล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าไปแล้ว ในแง่การเติบโต Viddy ถือว่าทำได้ดีกับการอินทิเกรทระบบเข้ากับ Facebook timeline ช่วยให้ตัว Viddy เติบโตอย่างรวดเร็ว ล่าสุดเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนมีผู้เข้าใช้เพิ่มขึ้นเกิน 15 ล้านคนต่อวันเข้าไปแล้ว

ล่าสุดผู้ก่อตั้ง Facebook อย่าง Mark Zuckerburg ได้สร้างบัญชีบน Viddy แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Zuck ชื่อเดียวกับที่เคยเห็นในโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ พร้อมกับโพสต์วิดีโอสัตว์เลี้ยงส่วนตัวอย่างเจ้า Beast มาด้วย ซึ่งการมาของ Zuckerburg ยังไม่มีใครตอบได้ว่าสนใจ หรือมองว่า Viddy อาจเป็นคู่แข่งในอนาคตได้

สำหรับตัว Viddy เองตอนนี้ยังมีแอพแค่บน iPhone (หมายความว่า Zuckerburg ใช้ iPhone!) แต่ก็มีแผนออกแอพบนแอนดรอยด์ และ Windows อยู่ด้วย

ที่มา - pandodaily, The Next Web, VentureBeat

Blognone Jobs Premium