แอพที่ใช้ SDK ของ Dropbox ถูกปลดออกจาก Apple App Store

by mr_tawan
2 May 2012 - 15:57

มีนักพัฒนาแอพลิเคชั่นบน iOS ได้เข้าไปร้องเรียนในเวปบอร์ดของ Dropbox ว่าทาง Apple ได้ปลดแอพของตนเองออกด้วยเหตุผลที่ว่าแอพนั้นมีการ "ส่งผู้ใช้ไปซื้อบริการจากภายนอก" (sending user to an additional purchase) ซึ่งผิดกฎการใช้บริการ App Store ของ Apple

เมื่อผู้ใช้เข้าไปใช้บริการในส่วนของ Dropbox ของแอพที่ใช้ SDK นี้ โดยที่ตัวอุปกรณ์ไม่มีแอพของ Dropbox เองติดตั้งอยู่ ตัวแอพนั้นจะเปิดเว็บของ Dropbox บน Safari เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบของ Dropbox ได้ แต่บนหน้าเว็บดังกล่าวมีลิงค์ที่ให้ผู้ใช้สมัครสมาชิก และเมื่อผู้ใช้สมัครสมาชิก ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเว็บเวอร์ชั่นเดสก์ท๊อปผ่านทางลิงก์บนเว็บของ Dropbox เวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งผู้ใช้สามารถซื้อบริการเพิ่มเติมได้ (เช่นการเพิ่มความจุของพื้นที่) บนเว็บของ Dropbox เวอร์ชั่นเดสก์ท๊อป

ในเบื้องต้นทาง Dropbox ได้เอาลิงก์ที่ชี้ไปยังเว็บเวอร์ชั่นเดสก์ท๊อปออก เพื่อปิดกั้นไม่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปถึงการซื้อบริการเพิ่มเติม แต่ทาง Apple ก็ยังคงปฎิเสธแอพที่ใช้ SDK นี้อยู่ จากนั้นทาง Dropbox ได้ปิดความสามารถในการสมัครสมาชิกผ่านทาง Safari ไป แต่ Apple ก็ยังคงยืนกรานที่จะปฎิเสธแอพที่ใช้ SDK นี้อยู่ดี

ในตอนนี้ Dropbox กำลังทำงานร่วมกับ Apple เพื่อให้นักพัฒนาสามารถนำ SDK ไปใช้งานร่วมกับแอพของตนได้โดยที่ไม่ถูก Apple ปฎิเสธไม่ให้ขายบน App Store ครับ

ที่มา : Dropbox Forums ผ่านทาง The Verge

Blognone Jobs Premium