นิวยอร์คซิตี้ออกกฏใหม่ ห้ามอาจารย์-นักเรียนเป็นเพื่อนกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ค

by Blltz
3 May 2012 - 12:52

ในโลกที่หันไปทางไหนก็มีแต่คนใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่เราจะเป็นเพื่อนกับอาจารย์ใน Facebook หรืออาจารย์มาฟอลโลว์เราใน Twitter เป็นเรื่องที่ไม่แปลกอะไร แต่ต่อจากนี้ไปการกระทำเช่นนี้ในเมืองนิวยอร์คซิตี้จะกลายเป็นเรื่องต้องห้าม

นโยบายแรกที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ออกโดยกระทรวงการศึกษาประจำนิวยอร์คระบุว่าจากนี้ไปเหล่าอาจารย์จะไม่สามารถใช้บัญชีโซเชียลเน็คเวิร์คที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่สังกัดไปติดต่อกับนักเรียนไม่ว่าจะผ่าน Facebook, Twitter, Google+, YouTube หรือแม้กระทั่ง Flickr ก็ตาม

หากต้องการจะติดต่อกับนักเรียนผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คจะต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่สังกัด และภายในระบบของโรงเรียนเท่านั้น แน่นอนว่าเนื้อหาที่ใช้ติดต่อก็มีจำกัดด้วยเช่นกัน

นโยบายใหม่ที่ออกมานี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการแบ่งเส้นระหว่างความเป็นส่วนตัว และวิชาชีพของเหล่าอาจารย์ หลังจากที่เมื่อปี 2011 มีปัญหาความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมระหว่างอาจารย์ และนักเรียนเกิดขึ้นด้วยโซเชียลเน็ตเวิร์คถึง 69 คดี

อย่างไรก็ตามนโยบายดังกล่าวถูกระบุไว้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ สามเดือน เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ที่มา - Mashable

Blognone Jobs Premium