เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S III: ซีพียูควอดคอร์ จอใหญ่ขึ้น แบต 2100mAh เริ่มขายปลายเดือนนี้

by Blltz
3 May 2012 - 18:15

มาตามนัดหมายกับ Galaxy S III ที่จัดงานเปิดตัวอลังการ ณ Earls Court กรุงลอนดอน

หน้าตาของตัวเครื่องต้องบอกว่าใกล้เคียงกับ Galaxy Nexus แต่ว่ายังมีปุ่มจริงๆ อยู่ (โดยรวมแล้วเหมือนกับเครื่องที่หลุดมาครั้งท้ายๆ)

ในส่วนของสเปคเรียกได้ว่าอัพเกรดขึ้นทุกส่วนดังนี้

* ใช้ซีพียู Exynos 4 Quad สัญญาณนาฬิกาที่ 1.4GHz
* จอสัมผัส HD Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล (306ppi)
* มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0.4 Ice Cream Sandwich พร้อมอินเทอร์เฟซ TouchWiz Nature UX รุ่นใหม่ที่ออกแบบให้อินเทอร์เฟซอิงกับธรรมชาติ
* มีทั้งรุ่นรองรับ 3G และ 4G LTE
* กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล ซึ่งใช้เวลาเปิดกล้องไม่ถึง 1 วินาที มีโหมดถ่ายรัว 3.3 ภาพต่อวินาที และเลือกภาพดีที่สุด
* ถ่ายวิดีโอได้สูงสุด 1080p พร้อมฟีเจอร์กันสั่น และถ่ายภาพนิ่งระหว่างถ่ายวิดีโอได้
* มีทั้งหมดสามรุ่นความจุ 16GB, 32GB และจะมี 64GB ตามมาทีหลัง แน่นอนว่าใส่ microSD เพิ่มได้
* แรมยังอยู่ที่ 1GB มาตรฐาน
* ตัวเครื่องหนาเพียง 8.6 มม. หนักเพียง 133 กรัม และมีแบตถึง 2100 mAh (ถอดแบตได้)
* รองรับบลูทูธ 4.0 HS, Wi-Fi 802.11n, NFC และเซนเซอร์ต่างๆ ครบครัน

ในส่วนของซอฟต์แวร์ซัมซุงได้เพิ่มระบบการสั่งงานที่หลากหลายขึ้น อย่างแรกคือ S Voice สำหรับสั่งงานด้วยเสียงที่รองรับทั้งสิ้น 8 ภาษา ระบบ Direct Call ที่จะเปลี่ยนจากส่งข้อความเป็นโทรหาทันทีที่ยกมือถือขึ้นแนบหู และ S Beam ระบบส่งข้อมูลผ่าน NFC ที่เหมือนกับ Android Beam แต่ทำร่วมกับระบบ Wi-Fi Direct ผลคือทำได้เร็วกว่า มากอุปกรณ์กว่า และระบบตรวจจับลูกตา (eye-tracking) ที่ใช้งานได้หลากหลาย เช่นหน้าจอจะไม่ปิด หากว่าเรายังมองจออยู่

ตัว Gallery ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์จดจำหน้าของผู้คน ซึ่งจะสามารถส่งภาพที่ถ่ายแล้วไปให้กับคนในภาพได้ด้วย! อัพเกรด AllShare เป็น AllShare Play ทำงานด้วยเทคโนโลยี DLNA (ซึ่งมันคือ AirPlay นั่นแหละ) และมี SDK ให้นักพัฒนาที่ต้องการทำแอพรองรับฟีเจอร์นี้ด้วย

พร้อมกันนี้ซัมซุงได้เปิดตัว Music Hub ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มีเพลงมากกว่า 17 ล้านเพลง และสามารถสแกนพร้อมกับจับคู่เพลงให้เราได้ (นี่มัน iTunes Match!)

แหล่งข่าวระบุว่าจะเริ่มขายภาย 29 พฤษภาคมนี้ เริ่มที่ยุโรปก่อนสำหรับรุ่น 3G ส่วนรุ่น 4G LTE จะส่งลงตลาดสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ในช่วงหน้าร้อน (ราวมิถุนายนถึงกันยายน) ตัวเครื่องมีสองสีคือขาว (Marble White) และน้ำเงินเข้ม (Pebble Blue) มีอุปกรณ์เสริมอย่างเครื่องชาร์จไร้สายด้วย ส่วนราคาทั้งตัวเครื่อง และอุปกรณ์เสริมยังไม่เปิดครับ

ที่มา - The Verge, Engadget, TechCrunch

แถมท้ายว่าใครที่ใช้ Galaxy S III จะได้พื้นที่บน Dropbox เพิ่มอีก 50GB เป็นเวลาสองปีด้วยครับ - The Verge

Blognone Jobs Premium