ผลเบนช์มาร์ค Galaxy S III มาแล้ว! เหนือกว่าคู่แข่งในหลายการทดสอบ ชิปกราฟิกแรงกว่า iPhone 4S

by Blltz
4 May 2012 - 12:59

Galaxy S III สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากซัมซุงที่เปิดตัวไป มาวันนี้มีผลการทดสอบเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปจากค่ายอื่นแล้ว รวมถึงเทียบกับคู่แข่งอย่าง iPhone 4S และรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy S II ด้วย

ก่อนดูผลการทดสอบจะพูดถึงชิปตัวใหม่ที่ใช้ใน Galaxy S III ก่อนนั่นคือ Exynos 4 Quad (Exynos 4412) ที่ใช้ซีพียู ARM Cortex-A9 ความถี่ 1.4GHz แบบควอดคอร์ และจีพียู ARM Mali-400MP4 ที่คาดว่าเพิ่มสัญญาณนาฬิกาขึ้นไปจากชิปรุ่นแรก (หมายถึง Exynos 4210)

ในส่วนของผลการทดสอบเบราว์เซอร์ด้วย SunSpider นั้น Galaxy S III ทำคะแนนเป็นอันดับสองรองจาก Lava XOLO X900 (สมาร์ทโฟนต้นแบบจากอินเทล) เท่านั้น แต่พอเปลี่ยนมาใช้ BrowserMark ก็ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแบบทิ้งห่างเบอร์สองอย่าง HTC One X (Tegra 3) ไกลลิบ

ในส่วนของความลื่นไหลอินเทอร์เฟซ และการท่องเว็บไซต์ ทดสอบด้วย Vellamo ผลคือเป็นเบอร์สองตามหลังเพียงแค่ HTC One X (Snapdragon S4) เท่านั้น

การเทียบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย GLBenchmark Pro ด้วยโหมด Offscreen (ทดสอบที่ความละเอียด 720p ไม่ใช้ความละเอียดมาตรฐานของตัวเครื่อง) ผลเป็นอันดับหนึ่งเหนือคู่แข่งอย่าง iPhone 4S อีกด้วย

จากผลการทดสอบที่ทาง Anandtech ได้ทดสอบไปนั้นต้องบอกว่าชิป Exynos 4 Quad ที่ใช้บน Galaxy S III นั้นแรงจริง มีเพียง HTC One X เท่านั้นที่พอเทียบได้ในบางผลการทดสอบ ดังนั้นกลางปีนี้เราอาจจะเห็นคู่ปรับอย่าง iPhone กลับมาเร่งสเปคแข่งอีกครั้งเหมือนคราว iPhone 4S ก็ได้ครับ

ดูกราฟเปรียบเทียบได้จากที่มาครับ

ที่มา - Anandtech

Blognone Jobs Premium