ความฝันที่เป็นจริง! Final Fantasy ภาษาไทยบนโทรศัพท์มือถือ Android

by HudchewMan
11 May 2012 - 02:14

สุดยอดตระกูลเกมในตำนาน Final Fantasy ที่คงมีเกมเมอร์น้อยคนไม่รู้จัก ซึ่งถึงแม้ว่าเกมภาคหลังๆ นั้นอาจไม่ถูกใจหลายๆ คน แต่เกมนี้ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงอยู่ดี ถึงแม้ว่าจะวางขายมานานถึง 25 ปีแล้วก็ตาม

เกม Final Fantasy เวอร์ชัน iPhone นั้น (เป็น remake จาก Final Fantasy ภาคแรกสุด) ออกจำหน่ายเมื่อสองปีก่อน และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทางฝั่งผู้ใช้มือถือ Android ชาวไทยก็ได้แต่เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ที่จะได้ยลโฉม (ก่อนหน้านี้ รุ่น Android มีขายเฉพาะ Square Enix Market ในญี่ปุ่นเท่านั้น) บัดนี้เวลานั้นมาถึงแล้ว และสำหรับชาวไทยนั้นยิ่งมีเฮ เมื่อเกมนี้จะมีเป็นเวอร์ชันภาษาไทยด้วย!

ทาง Square Enix จับมือกับ Game Square Interactive ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกมชาวไทย ทำให้ความฝันของเกมเมอร์หลายคนที่อยากเล่นเกมนี้เป็นภาษาไทยเป็นจริงขึ้นมา (หลายปีก่อนหน้านี้ก็มีการแก้ไขไฟล์เกมของเครื่อง Super Famicom ให้เป็นภาษาไทย แต่เป็นการทำกันเองโดยเกมเมอร์ชาวไทย)

คาดว่าตัวเกมจะเปิดให้เล่นกันได้ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ อดใจรออีกไม่กี่วันเท่านั้น และหวังว่าคงไม่มีเซอร์ไพร์สด้วยการระบุว่า เล่นได้เฉพาะ ICS ขึ้นไปนะ

ที่มา: GameSquare

อัพเดตเพิ่มเติม: เห็นมีคนสงสัยว่าบน Android นี้สร้างมาจากภาคไหน ผมดูจากเนื้อเรื่องในภาพแล้ว คาดว่าเป็น remake จากภาคแรกสุดบนเครื่อง Famicom ครับ

อัพเดตเพิ่มเติม 2: เกมนี้วางจำหน่ายเมื่อวานนี้แล้วครับ (10 พฤษภาคม) ราคา 60 บาท แต่ไม่ได้จำหน่ายบน Google Play Store ใช้วิธีตัดเงินจากระบบมือถือเลย ดาวน์โหลดได้ที่ http://m.getclick.mobi/ffa.jsp และต้องโหลดผ่านอินเทอร์เน็ตมือถือเท่านั้น โหลดผ่าน Wi-Fi ไม่ได้ ดังนั้นการโหลดใหม่ทุกครั้งก็จะต้องเสียค่าโหลดใหม่ทุกครั้งแม้จะเป็นมือถือเครื่องเดิมก็ตามที

เท่าที่อ่านดู มีหลายคนเหมือนกันที่โหลดไม่ผ่าน ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.facebook.com/FinalFantasyThailand

และทางผู้พัฒนาแจ้งไว้แบบนี้ น่าเสียดายจริงๆ

เรื่อง play store นึ้คงไม่เกิดขึ้นค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว ช่วยกันสนับสนุนในช่องทางที่มีอยู่ก่อนนะคร้บ

อัพเดตเพิ่มเติม 3: มือถือเครื่องที่รองรับ : ระบบปฏิบัติการ Android 2.2 ขึ้นไป : Samsung, LG, Sony Ericsson, Motorola ที่มีขนาดหน้าจอ 320x480, 480x800, 1024x600, 1280x720 และ 1280x800

วิธีการดาวน์โหลด : AIS / DTAC / Truemove กด *4844292 แล้วกดโทรออก

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเกมหรือรุ่นโทรศัพท์มือถือที่รองรับ โทร. 02-659-5459

Blognone Jobs Premium